พระราชทานเพลิงศพ 'ตำรวจธาตุพนม' อย่างสมเกียรติ หลังเสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุชายคลั่งก่อเหตุใช้มีดแทงตำรวจเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ 28 ธ.ค.66) เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อม คุณสุทธาสินี สงวนโภคัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ  โกพลรัตน์ รอง สว.(ป) สภ.ธาตุพน จ.นครพนม ณ เมรุวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังเข้าระงับเหตุ นายอานุเดช ผู้ป่วยจิตเวชซึ่งมีอาการประสาทหลอนและคลุ้มคลั่งภายในบ้านพักหมู่บ้านโชคอำนวย ระหว่างนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดทำร้าย ร.ต.ท.อิสราวุฒิ จนเสียชีวิต โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางข้าราชการตำรวจและผู้ร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยเบื้องต้นครอบครัวของ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ  โกพลรัตน์ จะได้รับสำหรับสิทธิประโยชน์ และบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษเบื้องต้น ดังนี้ 
-  ช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
- เงินช่วยเหลือจากสมาคมแม่บ้านตำรวจ
- กองทุนสวัสดิการ ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตฯ ภ.4 
-  กองทุน พล.ต.อ.สันติ เพ็ญสูตร พ.ศ.2553
-  มูลนิธิบุญยะจินดา เพื่อข้าราชการตำรวจและครอบครัว ว่าด้วยการสงเคราะห์ ข้าราชการตำรวจและครอบครัว พ.ศ.2548
-  มูลนิธิ พล.ต.อ.บุญทิน วงศ์รักมิตร 
- มูลนิธิตำรวจภูธรภาค 4
- กองทุนตำรวจอีสาน   
-  และเงินสิทธิประโยชน์ช่วยเหลืออื่น ๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 3.5 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวไปแล้วส่วนหนึ่ง พร้อมทั้งให้กำลังใจและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว ร.ต.ท.อิสราวุฒิ สำหรับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ ที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับต่อไปหลังจากนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 4 จะดูแลสวัสดิการต่าง ๆ แก่ครอบครัวของนายตำรวจที่เสียสละชีวิตอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ หากผู้เสียชีวิตมีทายาท สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการบรรจุให้เข้ารับราชการตำรวจ เมื่อสำเร็จการศึกษาตามที่เงื่อนไขได้กำหนดไว้