‘ลิซ่า’ บริจาคเงินช่วยเหลือ ‘เด็กยากไร้ในกัมพูชา’ พร้อมเขียนจม.ส่งพลังบวกให้เด็กๆ บอก!! “อย่ายอมแพ้”

(14 พ.ย.66) เฟซบุ๊ก PSE - Pour un Sourire d’Enfant - Cambodia องค์กรช่วยเหลือเด็กยากไร้ในประเทศกัมพูชา ได้โพสต์รูปภาพ ‘มาร์โค บรูสชไวเลอร์’ เชฟดังระดับโลก คุณพ่อของ ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’ ซูเปอร์สตาร์ สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK ขณะสอนเจ้าหน้าที่ทำอาหารกลางวันให้เด็กๆ

โดยทางเพจระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเราได้มีโอกาสต้อนรับทีม Smile Children’s Switzerland จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี เชฟมาร์โค บรูสชไวเลอร์ ที่มาเยี่ยมเยียนที่ศูนย์ของเราเป็นการส่วนตัว ซึ่งได้ลงมือสอน และทำอาหารมื้อกลางวันที่แสนพิเศษให้กับเด็กนักเรียนในศูนย์ และจากสถาบันการท่องเที่ยวฯ ตลอดจนออกไปเยี่ยมชุมชนของเราด้วย

พวกเรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต้อนรับพวกคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ เพจยังได้เผยอีกว่า ‘ลิซ่า’ ยังได้แบ่งปันความรักให้กับเด็กๆ ในองค์กร โดยบริจาคเงินส่วนตัวให้กับองค์กร และยังได้แชร์ข้อความให้กับนักเรียน และแฟนๆ ของเธอในกัมพูชาด้วย ว่า

“สวัสดีค่ะ ลิซ่า จากแบล็กพิงค์นะคะ…

ฉันดีใจมากๆ ที่ได้เจอกับเพื่อนๆ ของฉัน และแฟนๆ ในกัมพูชา โดยเฉพาะกับเด็กๆ และเยาวชนในศูนย์ PSE ในพนมเปญ

ไม่ว่าเป้าหมายหรือความฝันในอนาคตของคุณคืออะไร จงยึดมั่นและอย่ายอมแพ้ ไม่ว่าระหว่างทางมันจะมีอุปสรรคหรือปัญหาเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นของชีวิต ฉันเองก็มีช่วงเวลาที่ล้มลุกคลุกคลานระหว่างที่ฝึกฝนอยู่หลายปี แต่ฉันก็ผ่านมันมาได้ด้วยความเข้มแข็งและคิดบวก

ฉันขอให้พวกคุณทุกคนโชคดีและเข้มแข็งนะคะ

กอด ลิซ่า”

องค์กรยังทิ้งท้ายด้วยว่า หวังว่าพวกเราจะได้ต้อนรับลิซ่าในสักวันหนึ่ง

ขณะที่ ‘เชฟมาร์โค บรูสชไวเลอร์’ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า “คณะครูและนักเรียน ใน PSE ต่างมุ่งมั่นตั้งใจในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อย่างมาก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีของผม ในฐานะเชฟที่ได้มาแบ่งปันประสบการณ์ทำอาหารกลางวัน ผมเชื่อว่า PSE จะประสบความสำเร็จในเป้าหมายของพวกเขาที่จะนำพาเด็กๆ เหล่านี้ไปสู่อนาคตที่ดีต่อไป”