‘สิระ’ บอกลาการเมืองไทย หันเปิดร้านอาหาร ‘ครัวเรือนไทย’ ด้าน ‘เอ๋ ปารีณา’ ร่วมแจม โชว์เสน่ห์ตำส้มตำ 1 พ.ย.นี้

(30 ต.ค. 66) นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ พลิกชีวิตตัวเองอีกครั้งจากนักการเมืองมาเปิดร้านอาหาร ‘ครัวเรือนไทย’ ริมถนนแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามศูนย์ราชการ

นายสิระ เปิดเผยว่า ร้านอาหารครัวเรือนไทย จะเป็นอาหารแนวไทย ไทยอีสาน และอาหารจีน พร้อมเชิญชวนทุกคนให้ลองแวะมาชิมลิ้มลองรสชาติ

“มากินปลาเป็น ๆ กุ้งเป็น ๆ อาหารสด ๆ ที่ครัวเรือนไทย ห้องแอร์เย็น ๆ ชมบ้านสวย ๆ การเดินทางสะดวก อยู่ติดถนนใหญ่”

นายสิระ พูดทำนองเหนื่อยหน่ายกับการเมืองว่า “เลิกแล้วการเมือง การเมืองสมัยนี้ไม่สนุก ไม่น่าเล่น พูดผิด พูดพลาดนิด โดนเล่นเสียเละเลย คนที่โกงก็โกงกันไป คนทำงานก็เจ็บตัว ทำงานมากเจ็บตัวมาก คนไม่ทำงานก็อยู่สุขสบาย” นายสิระกล่าว

นายสิระ กล่าวอีกว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็แปลก ๆ เมื่อก่อน สส. หรือกรรมาธิการมีอำนาจ มีหน้าที่ในการทำงานตรวจสอบ ตอนหลังทำอะไรไม่ได้ ฝ่ายค้านเองแทนที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล แต่กลับเล่นเกมการเมืองหวังผลต่อกระแสมากกว่า

“เพื่อนผมหลายคนทั้งที่เป็น สส. และไม่เป็น สส. เล่าให้ฟังว่า พอเป็น สส. รอแต่ให้เขาสั่ง แต่ละคนอยู่ต่างจังหวัดใหญ่โตกันทั้งนั้น พอมาเป็นนักการเมืองเป็นเบี้ยกันไปหมด”

นายสิระ กล่าวอีกว่า สมัยนี้น่าแปลกใจ สส. หลายคนที่มีชื่อเสียง มีผลงานมากมาย เข้าถึงชาวบ้าน แต่กลับสอบตกเฉยเลย แพ้ให้กับนักการเมืองหน้าใหม่ เป็นใครมาจากไหนไม่รู้ ไม่เคยมีผลงานอะไร มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. ชาวบ้านเลือกเฉย ก็ไม่รู้ว่าชาวบ้านคิดอะไรอยู่

นายสิระ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สภาพทางการเมืองในปัจจุบันจึงไม่น่าเล่น ไม่สนุก เรากลับมาทำมาหากินดีกว่า มีเวลาว่างก็เดินทางท่องเที่ยว”

ทั้งนี้ นายสิระ เป็นนักการเมืองสายดุเดือด ถึงลูกถึงคน เอาจริงเอาจังกับการช่วยเหลือชาวบ้าน เคยทำธุรกิจหลายอย่าง จนมาถึงสร้างบ้านเรือนไทยขาย และสุดท้ายก็มาเปิดร้านอาหาร โดยจะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ และจะมีอดีต สส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิต จะมาโชว์ฝีมือในการตำส้มตำด้วย

นายสิระ ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ให้พ้นสมาชิกภาพ สส. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน ในคดีกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา จึงเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) อันเป็นเหตุให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6)