เพจดังเปิดหลักฐาน 'บุ้ง ทะลุวัง' เอาเงินทุนสนับสนุน เข้าบัญชีตัวเอง ด้าน 'โบว์ ณัฏฐา' เสริม!! เรื่องเน่าๆ ที่คนนอกมองเข้ามา แล้วมักไม่รู้

(4 ต.ค.66) เพจ 'CSI LA' ได้โพสต์ข้อความและภาพโดยอ้างว่าเป็นหลักฐานที่ 'บุ้ง ทะลุวัง' นำเงินที่รับเงินจากทุนช่วยเหลือนักกิจกรรมเข้าบัญชีตัวเอง ระบุว่า...

น้องๆ อดีตกลุ่มทะลุวัง ฝากข้อความมาครับ  น้องเขาเป็นคนที่ถูกบุ้งบังคับให้เขียนเอกสารขอทุน

ใบเบิกเงินเป็นหลักฐานโต้แย้งจากที่บุ้งกล่าวอ้างว่าใช้เงินของตัวเองในการสนับสนุนเด็กคนอื่นๆ ที่สำคัญทุนนี้ มาจากผลงานการเคลื่อนไหวของเด็กๆที่บุ้งดูแลกว่าสิบคนในสัมภาษณ์ประชาไทของบุ้ง หลักฐานการรับเงินจากทุนช่วยเหลือนักกิจกรรม ชื่อทุน Relocation Assistance ของ Forum Asia ในวันที่ 25 ตุลาคม ปีพ.ศ. 2564 (ช่วงเวลาก่อนเคลื่อนไหวกับทะลุวัง)

Forum Asia เป็นเครือข่ายต่างชาติร่วมกับอีก 23 ประเทศ ตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย ช่วยเหลือและสนับสนุนการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนในแต่ละประเทศ

ด้านคุณโบว์ ณัฏฐา มหัทธนา ผู้ดำเนินรายการ Ringside การเมือง ก็ได้โพสต์ข้อความถึงข้อมูลข้างต้นด้วย โดยระบุว่า...

"บางทีมองจากนอกประเทศเข้ามาก็ไม่รู้หรอกว่ามันเน่าขนาดไหน นึกว่าเป็นขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยใสๆ คลีนๆ จากการได้เห็นอะไรต่ออะไรในประเทศตัวเองตลอดสามปีที่ผ่านมา ก็ทำให้รู้สึกว่าต้อง “ฟังหูไว้หู” มากขึ้นเวลาอ่านข่าวทำนองเดียวกันที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เพราะเราจะรู้ก็เฉพาะสิ่งที่เขาเขียนให้รับรู้เท่านั้น และบางครั้งมันก็เป็นนิยาย"