‘ปปป.’ บุกรวบ ‘นายกฯ บางแก้ว’ คาที่ทำงาน หลังเรียกเงินใต้โต๊ะจากผู้ประกอบการ 1.5 ล้านบาท

(21 ก.ย. 66) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ร่วมกันจับกุมนายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ได้ที่ภายในห้องทำงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ถนนบัวนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมเงินสดของกลางเงินสด จำนวน 1,560,650 บาท

ทั้งนี้ ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจาก หจก.แห่งหนึ่ง ที่ถูกนายณัฐพงศ์เรียกรับเงินสินบน จำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา เพื่อแลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม โครงการติดตั้งจอแอลอีดี มูลค่า 13 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเงินกันสองงวด งวดแรกนัดจ่ายในวันนี้ (21 ก.ย.) ส่วนงวดที่สองจะจ่ายเมื่อส่งมอบงานกันแล้ว

หลังจากนั้นต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินงวดแรกไปส่งมอบให้นายณัฐพงศ์ ที่ห้องทำงาน ปรากฏว่าเมื่อส่งมอบเงินแล้วทาง นายณัฐพงศ์ เกิดไหวตัวทันรีบถือเงินของกลางในซองเดินลงจากห้องทำงาน เดินตรงไปยังลานจอดรถ ก่อนจะโยนซองเงินสดทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน นายณัฐพงศ์ ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานมัดตัวแน่นหนา จึงแจ้งข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปปป.ดำเนินคดีต่อไป