‘พลายแดนสยาม’ ช่วยลากต้นไม้ใหญ่กลางถนนเชียงราย หลังลมพัดหักขวางทางจราจร โซเชียลแห่ชมในความแสนรู้ 

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 66 หลังเกิดฝนตกหนักและลมพัดแรงในหลายพื้นที่ของเชียงรายตั้งแต่หัวค่ำ โดยเฉพาะเขตอกเภอเมืองเชียงราย ฝนและลมทำให้พ่อค้าแม่ขายบนถนนคนเดิน ซึ่งจัดขึ้นทุกคืนวันเสาร์ ได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน ต้องรอจนฝนซาถึงกลับมาเปิดบริการกันอีกครั้ง แต่ผู้คนก็บางตา

นอกจากนี้ ลมพายุที่พัดแรง ยังพัดเอาต้นไม้และกิ่งไม้ทับถนนหมายเลข 1022 พื้นที่หมู่ 17 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จนรถราไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นที่ตั้งของ ‘ปางช้างเผือกเชียงราย & mini zoo’ เมื่อลม-ฝนสงบลง ทางปางช้างได้นำช้างเพศผู้ชื่อ ‘พลายแดนสยาม’ ซึ่งเป็นช้างแสนรู้เฉลียวฉลาดออกมาร่วมกับชาวบ้าน ชักลากต้นไม้ใหญ่ที่ไม่สามารถใช้แรงคนเคลื่อนย้ายออกจากพื้นผิวจราจรไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ช่วยกันเก็บกวาดส่วนที่เหลือ ซึ่งเป็นกิ่งไม้ใบไม้ออกไป จนสามารถเปิดใช้ถนนสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ทางปางช้างเผือกฯ ได้บันทึกคลิปการทำงานของพลายแดนสยาม และเผยแพร่ทางเพจ ‘Chang Puak Camp Chiang Rai’ ซึ่งมีผู้เข้าไปชมและแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่เข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมในความแสนรู้ และน่ารักของพลายแดนสยามกันอย่างเนืองแน่นด้วย