‘จเรหิน’ เตรียมฟาดซ้ำ!! สั่งสอบวินัย 25 ตร.ร่วมวงสังสรรค์ หลังปล่อยมือสังหารสารวัตรสิวลอยนวล ชี้!! โทษถึงไล่ออก

จากกรณีเกิดเหตุนายธนัญชัย หรือ ‘หน่อง ท่าผา’ ได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร  สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านของนายของนายปวีณ จันทร์คล้าย หรือ ‘กำนันนก’ ที่ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ทั้งๆ ที่มีตำรวจระดับ ผกก. - ผบ.หมู่ อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุจำนวนถึง 25 นาย ซ้ำร้ายยังปล่อยให้คนร้ายหนีไปได้อย่างลอยนวล รวมถึงมีการทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงว่า พล.ต.อ.ดำรงศักด์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงทางวินัย

ล่าสุด วันนี้ (9 ก.ย. 66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยผู้สื่อข่าว ถึงกรณีดังกล่าวว่า…

“ขณะนี้ ยังไม่มีคำสั่งที่เป็นทางการ แต่ก็ได้สั่งการให้เตรียมการในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยในส่วนการสอบสวนคดีอาญา ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ก็ได้ลงไปควบคุมสั่งการอยู่แล้ว แต่ในส่วนจเรตำรวจก็เป็นเรื่องทางวินัย ซึ่งตนจะออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการของจเรตำรวจเข้าไปสอบวินัยตำรวจทั้ง 25 นาย โดยจะมีการประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนคดีอาญาอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นเหตุการณ์เดียวกัน พยานหลักฐานชุดเดียวกัน

โดยเฉพาะประเด็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้คนร้ายหลบหนี ปล่อยให้มีการทำลายที่เกิดเหตุ ทำลายพยานวัตถุ ทำลายหลักฐาน ทำลายระบบการบันทึกระบบวงจรปิดในที่เกิดเหตุ นอกจากนั้น จะสาวข้อมูลให้ลึกลงไปด้วยว่า ตำรวจทั้ง 25 นาย มีการประพฤติตนอันไม่สมควรอื่นๆ ที่เอื้อต่อกำนันรายนี้อย่างไร เช่น การเรียกรับส่วย การรับผลประโยชน์ และการเอื้อผู้มีอิทธิพลที่กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งเป็นที่มาของการกล้ากำเริบเหิมเกริมก่อเหตุสังหารตำรวจระดับสารวัตร ต่อหน้าตำรวจที่นั่งกันอยู่เต็มงาน แถมยังมีตำรวจผู้ใหญ่ระดับ ผกก.นั่งอยู่ด้วยถึง 3 นาย ในครั้งนี้ โดยไม่มีตำรวจคนใดกล้าจับกุม หรือขัดขวางการหลบหนี ปล่อยให้เพื่อนตำรวจถูกยิงเสียชีวิตคาตา

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยืนยันได้ว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐานไม่มีการละเว้น และความผิดทางวินัยในเรื่องนี้ มีโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ