‘NASA’ รุกตลาดสตรีมมิ่ง เตรียมเปิดตัว NASA+ ปลายปีนี้  เล็งเสนอเรื่องราวภารกิจบนอวกาศ แถมดูฟรี!! ไม่มีโฆษณาคั่น

เมื่อไม่นานมานี้ NASA องค์กรอวกาศจากสหรัฐอเมริกากำลังเตรียมตัวเข้าสู่วงการสตรีมมิ่ง โดยเปิดตัว NASA+ สตรีมมิ่งที่จะนำเสนอภารกิจและเรื่องราวบนอวกาศแบบไม่มีโฆษณาหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในปลายปีนี้

บริการสตรีมมิ่งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง NASA และ เอเจนซี่สัญชาติสหรัฐรายหนึ่งเพื่อผลิตสารคดีหรือซีรีส์ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจและเรื่องราวต่างๆ บนอวกาศขององค์กร NASA 

บริการสตรีมมิ่งนี้ NASA+ ยังเป็นบริการในรูปแบบ On-Demand นั่นคือสามารถเลือกและเริ่มชมเนื้อหาที่ต้องการในเวลาที่ต้องการโดยไม่ต้องรอให้ถึงเวลาที่มีการถ่ายทอดสด หรืออาจจะไม่จำกัดเวลาการดูตามกำหนด

การเข้ามาในวงการสตรีมมิ่งของ NASA จึงเป็นการตบเท้าเข้าสู่การพัฒนาเทคโนโลยีขององค์กรและยกระดับบริการสื่อของตนเองให้ก้าวทันโลกและเข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น

นี่จึงเป็นถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญนับตั้งแต่ NASA ใช้ NASA TV ถ่ายทอดเนื้อหาวิดีโอ เพื่อการศึกษาสาธารณะ และถ่ายทอดสด การปล่อยจรวดโดยถ่ายทอดในลักษณะของสถานีโทรทัศน์ ตลอด 24 ชั่วโมงและทุกวันทั้งบนเว็บไซต์ NASA และ YouTube การออกอากาศในปัจจุบัน มีการถ่ายทอดสดอย่างต่อเนื่องบน YouTube ตั้งแต่ปี 2018

“การทำให้เว็บไซต์หลักของเราอัปเดตเทคโนโลยีและการปรับปรุงกระบวนการที่ประชาชนเข้าถึงเนื้อหาออนไลน์ของเราเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญในการทำให้ข้อมูลของหน่วยงานเราเข้าถึงได้ง่าย และมีความปลอดภัย” Jeff Seaton ประธานกรรมการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของ NASA กล่าว

บริการ NASA + จะผูกรวมเข้ากับแอปพลิเคชัน NASA ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดบน iOS และ Android อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับเว็บไซต์และคลังข้อมูลของ NASA ในส่วนของสตรีมมิ่งบนทีวีจะให้บริการใน กล่องสตรีมเช่น Apple TV, Roku และ Fire TV