'Voter ส้ม' ถาม 'ด้อมส้ม' ต้องการอะไรจาก 'เพื่อไทย' หรือต้องการให้เขามาเป็นฝ่ายค้านด้วยกันถึงจะพอใจ?

(25 ก.ค. 66) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 'Paranyu Pithayarungsarit' ได้โพสต์ข้อความระบายความรู้สึกในฐานะที่เป็น Voter ทั้งอนาคตใหม่ และก้าวไกลทุกใบ และจะยังโหวตให้ต่อไป โดยอยากพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับด้อมส้มที่กำลังด่าเพื่อไทย ว่า...

ถามจริง ๆ เพื่อไทยทำอะไรผิดวะ? เค้าตามเอ็งทุกอย่าง vote ให้พิธาเป็นนายกก็ครบทุกคน จะเสนอชื่อให้โหวตต่อ ก็เห็นด้วยครบหมด จะบอกว่าไง จริง ๆ มีดีลลับ? ถามหน่อย ถ้ากรณีไม่มีดีลนี่เพื่อไทยต้องทำไงให้พวกเอ็งพอใจวะ มันก็ต้อง vote ให้ครบหมดหน้ากระดานแบบที่ทำอยู่แบบนี้อยู่ดีป่ะ? ก็มี สส. แค่นี้ ให้หมดทุกคนแล้ว มันก็สุดแล้วไหม? 

กลับมาดูสิ่งที่ FC ก้าวไกลเรียกร้อง ตั้งแต่เลือกตั้งเสร็จมีอะไรบ้าง

พรรคที่ได้ที่ 1 ควรเป็นประธานสภา
พรรคที่ได้ที่ 1 ควรได้จัดตั้งรัฐบาล
พรรคที่ได้ที่ 1 ควรได้รับการเสนอชื่อเป็นนายก

แล้วก็ด่าเพื่อไทยยังงั้นยังงี้ พวกเอ็งเพ้อจนลืมอะไรไปหรือเปล่า 

4 ปีก่อน เพื่อไทยได้ที่ 1 ให้ชวนเป็นประธาน และรองประธานไม่มีเพื่อไทยเลย
4 ปีก่อน เพื่อไทยได้ที่ 1 ก็ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล
4 ปีก่อน เพื่อไทยได้ที่ 1 ก็ไม่เสนอชื่อนายก แถมโหวตให้อนาคตใหม่ที่ได้ที่ 3 ครบหมดหน้าตัก

ถามจริง ๆ ไอพวก FC ส้ม เอ็งต้องการอะไรจากเพื่อไทยวะ?

ถ้าใครตาม story การเมืองมาเรื่อย ๆ พรรคเค้าชัดเจนมาตลอดนะว่าต้องการเอาทักษิณกลับบ้าน (ตั้งแต่ พรบ. นิโทษ), ไม่เคยจะเลิก 112 (ตั้งแต่สมัยเป็นรัฐบาลแล้ว) และต้องการมาเป็นฝ่ายบริหารชัดเจนมาตลอด

พรรคเค้ามีจุดยืนของเค้า และไอด้านบนที่พิมพ์มานี่ ทุกคนก็รู้ก่อนเลือกตั้งแล้วทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่ประชาชนก็ยังเลือกกันได้มาถึง 140 กว่าที่

จะมาร้องเย้ว ๆ มีดีลลับ ๆ ๆ ก็ช่วย Respect the vote ของกองเชียร์เพื่อไทยด้วย ถามจริง ๆ คิดว่าพวก FC เพื่อไทยเค้าไม่รู้กันแต่แรกหรอว่าเพื่อไทยจะมีโอกาสมา solution นี้? เค้ารู้โว้ยย แต่เค้าก็ยังเลือกก

คืออันนี้สงสัยว่า FC ทั้งหลายต้องการให้ทำอะไรอีก? หรือต้องการให้เค้ามาเป็นฝ่ายค้านไปด้วยกันถึงจะพอใจ? อย่าลืมดิ อุดมการณ์เค้าไม่ได้เหมือนก้าวไกล ที่พร้อมจะชนโครงสร้าง เค้าแค่อยากมาบริหารต่อ และเค้าก็ชัดเจนแนวทางนี้มาตลอดนะ 

ต่อให้ดีลลับมีจริงหรือไม่มีจริง (ส่วนตัวก็เชื่อว่ามี) อ่ะ ต่อให้ไม่จริงเลย ยังไง Action ของเพื่อไทยที่ดีที่สุดต่อพรรคอันกับหนึ่งหลังเปิดสภามันก็ยังต้องออกแบบเดิมอยู่ดีป่ะวะ คือ vote ให้หมดหน้าตักแบบที่เห็น ๆ อยู่ แต่แต่ปัญหาคือ สว. กับพรรคอื่นต่างหาก ที่มีจุดยืนว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่ยุ่ง 112 (ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็บอกว่ายอมแก้และจริง ๆ เชื่อว่าพอถึงเวลาก็ไม่กล้า vote แก้หรอก แต่ก็ยังยินดีร่วมกับก้าวไกล คือควรชมเค้ามากกว่าไหม? ที่แทบจะตามทุกอย่าง) หรือด้อมก้าวไกลต้องการบังคับให้เพื่อไทยไปเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน? พวกเอ็งเลือกก็ไม่ได้เลือกเค้า ทำไมแนวทางพรรคเค้าต้องฟังเอ็งด้วยวะ?

อยากให้พรรคที่แพ้ Respect the vote ก็อย่าลืมผลโหวตประชามติที่ FC ก้าวไกลทั้งหลาย ที่รับร่างกันมา แล้ววันนี้ต่างก็มาเจ็บปวดกัน เพราะผลการกระทำของตัวเอง จริง ๆ แล้ว FC เพื่อไทยต่างหากที่ควรจะด่า ว่าทำไมตรูต้องมารับกรรมอะไรแบบนี้แทนด้วยวะ ถ้าไม่เชื่อที่พิมพ์ก็ให้ภาพด้านล่างตอบแทนทุกอย่าง ง่ายดี

ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี่ ย้ำอีกครั้ง ตรู Vote ให้ส้มมาตั้งแต่รอบแรก ปัจจุบัน และตลอดไป 🧡😆