‘แจ๊บ’ พ่อเลี้ยงฆ่าโบกปูนลูกบุณธรรม ขอ ตร.ยกเลิกทำแผน หวั่นไม่ปลอดภัย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้ ลุ้นคัดค้านประกันตัว

(5 ก.ค. 66) จากกรณี น.ส.นิรมล หรือ ‘มิ้นท์’ พรหมคุณ อายุ 30 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ว่า นายยุทธนา หรือ ‘แจ๊บ’ มาดี อายุ 29 ปี สามีของ น.ส.นิรมล ก่อเหตุฆาตกรรมใช้ไม้เบสบอลทุบตี ด.ญ.อริศสา หรือ ‘ใหม่’ (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม ที่รับอุปการะมาจากญาติห่างๆ จนเสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ เพื่ออำพรางศพ หลังจากนั้น ทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่ นายยุทธนา ออกอุบายว่า ไปหาเพื่อน ก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายยุทธนา ไว้ได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) ที่ สน.บางเขน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายยุทธนาใน 2 ข้อหาคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และไม่ประสงค์ที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ส่วน น.ส.นิรมล พนักงานสอบสวนกำลังเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่วนประเด็นที่ น.ส.นิรมลทำร้ายผู้ตายจริงหรือไม่ จากการไล่กล้องวงจรปิดเราดูเฉพาะวันเกิดเหตุ และการมาให้ปากคำในช่วงที่ผ่านมา เป็นการให้ปากคำในฐานะพยาน แต่หลังจากที่แจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.นิรมล ตำรวจต้องไปไล่ดูกล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายติดการพนัน และขโมยเงินไปเล่นการพนันนั้น ต้องรอการตรวจสอบสวนก่อน ซึ่งผู้ต้องหาให้การแต่เพียงว่า ผู้ตายมักจะขโมยเงิน และสินค้าอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ น.ส.นิรมลต้องรับผิดชอบลูกค้า ในฐานะที่เป็นบริษัทแพ็คของส่ง ซึ่งครั้งนี้มีการขโมยเงินจำนวนมากถึงหลักหมื่น

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สน.บางเขน จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ให้อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนต่อไป