‘เสี่ยเฮ้ง’ โพสต์ซึ้ง หวนคิดถึงมิตรภาพในวันวาน พร้อมรำลึกบุญคุณผู้ให้ความสนับสนุนสมัยเป็นนักกีฬา

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 66 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้โพสต์รูปภาพพร้อมแคปชันสุดซึ้น ชวนให้คิดถึงวันวานในอดีต สมัยที่ตนยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวแทน จังหวัดชลบุรี และระลึกถึงผู้มีพระคุณที่เคยให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลของตน โดยระบุว่า…

‘คิดถึงเพื่อน’ และ ‘2 ผู้มีพระคุณ’

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพที่เล่าเรื่องราววันวาน เปิดภาพขึ้นมาดูทีไรก็ชวนให้คิดถึงเพื่อนๆ ปนเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มระหว่างทบทวนความทรงจำ

ผมให้ชื่อภาพนี้ว่า ‘มิตรภาพ - มิตรไมตรี’ กับบรรยากาศเมื่อ 30 ปีก่อน ระหว่างเก็บตัวนักกีฬาฟุตบอล เยาวชน แห่งชาติ  ในครั้งนั้นฝีเท้าผมก็โดดเด่นไม่เบา ถึงขั้นได้เป็นตัวแทนจังหวัดชลบุรี พร้อมกับเพื่อนๆ อีกจำนวนหนึ่ง ไปแข่งคัดเลือกที่จังหวัดจันทบุรี 

ตอนนั้นผมได้เดินทางไปเก็บตัวกันที่เขื่อนเขาแหลม กาญจนบุรี อากาศดีมากๆ ทำให้หวนคิดถึงผู้มีพระคุณ คือ ‘เฮียกิม’ กับ ‘ซ้อ’ เจ้าของ ‘ร้านวิรัช เบนไทร์’ ที่เป็นสปอนเซอร์ออกค่าใช้จ่าย ให้ผมและเพื่อนๆ ในทีมฟุตบอล 

ครอบครัว ‘เฮียกิม’ กับ ‘ซ้อ’ ชอบฟุตบอล เป็นชีวิตจิตใจ ท่านมีเมตตากับพวกเราทุกคน ท่านเสียสละ ทรัพย์สินเงินทองในเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด ท่านคือผู้เสียสละ ให้วงการกีฬาฟุตบอล ชลบุรีมากที่สุด ผมยังระลึกบุญคุณท่านไม่ลืมเลือน

ใครได้อ่านข้อความนี้ ฝากไปถึง ‘เฮีย’ กับ ‘ซ้อ’ เจ้าของร้าน ‘วิรัช เบนไทร์’ ว่าจากวันนั้นจนวันนี้ผมไม่เคยลืมบุญคุณท่านเลย…

หลายคนบอกว่า ชอบอ่านเรื่องเล่าที่ผมเขียนหน้าเพจ ผมขอเท้าความย้อนไปก่อนว่า ผมเป็นคนชอบ ‘อ่านหนังสือ’ ศึกษาความรู้รอบด้านมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น ทักษะการเขียนหนังสือของผมจึงเป็นผลพลอยได้มาจากการ ‘อ่านอย่างสม่ำเสมอ’ และผมก็ชอบมากที่จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่ผมคิดว่าสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านได้ การเล่าเรื่องลง Facebook จึงเป็นอีก 1 งานอดิเรกที่ผมตั้งใจเขียนมาก