ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลขุดรากถอนโคน อ้างเป็นสรรพากรหลอกดูดเงินจากบัญชีเกือบ 5 แสน

สืบเนื่องจากกรณีขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอฟสรรพากรแล้วดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร อ้างว่าเป็นกรมสรรพพากรบอกว่าให้คุณยกเลิกโครงการคนละครึ่ง ส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดแอป Revenue มาให้แล้วผู้แจ้งดาวน์โหลด หลังจากนั้นเครื่องหมุนไม่สามารถทำอะไรได้ ปิดเครื่องไม่ได้ พอเปิดดูแอปธนาคารพบว่าเงินหายไป จำนวน 499,900 บาท
.
ต่อมาวันนี้ 21 พ.ค.66 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.3 ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดสืบสวนติดตามขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีโดยเร็ว จนสืบทราบว่า นางสาวอุมารินทร์ อินทนัย อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.132/2566 ลง 5 เมษายน 66 โดยได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี พ.ต.ต.ธีรศักดิ์  นราศรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐพล  เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 จึงนำทีมสืบสวนติดตาม และจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะนั่งอยู่ร้านขายของริมถนนเศรษฐกิจ ขาออกชลบุรี หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้ นางสาวอุมารินทร์ ฯ ดูและให้อ่านเองจนเป็นที่พอใจ โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน” สอบถามนางสาวอุมานรินทร์ ฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง อยู่ระหว่างพิจารณาคดีอื่นของศาลจังหวัดนครราชสีมาและยืนยันไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับมาก่อน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
.
ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ,พ.ต.อ.คัมภีร์  พรหมสนธิ รอง ผบก.สอท.3 ,พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรศักดิ์  นราศรี สว.กก.4 บก.สอท.3 ,พ.ต.ต.ณัฐพล  เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม