เรือท่องเที่ยวล่ม ใน ‘อินเดีย’ เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ล่าสุดจนท.ยังคงเร่งหาผู้สูญหาย

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 66 เอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุเรือสองชั้นบรรทุกนักท่องเที่ยวล่ม ทางตอนใต้ของเขตมาลัปปุรัมในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย เมื่อค่ำวันอาทิตย์ ประเมินว่ามีผู้โดยสารอยู่ราวๆ 30 คน ก่อนเรือพลิกคว่ำโดยไม่ทราบสาเหตุ

ชาวอินเดียหลายสิบคนในพื้นที่เกิดเหตุช่วยค้นหาผู้รอดชีวิตทั้งบนเรือและบริเวณรอบๆ เรือที่จมอยู่ตลอดทั้งคืน และการค้นหาดำเนินต่อเนื่องจนถึงวันจันทร์

"เรากู้ศพได้แล้ว 22 ศพ แบ่งเป็นหญิง 15 รายและชาย 7 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่ปฏิบัติการกู้ภัยยังดำเนินต่อไป" เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับเอเอฟพี

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีครอบครัวหนึ่งเสียชีวิตพร้อมกัน 11 รายในเหตุการณ์นี้ โดย 3 รายในนั้นเป็นเด็ก

ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่บนเรือกับสามีและลูกสาวของเธอ บอกกับสื่อว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือเป็นเด็ก และก่อนเกิดเหตุมีควันลอยออกมาจากเรือขณะเดินทาง พร้อมชี้แจงว่ารอดชีวิตมาได้เพราะสวมเสื้อชูชีพ

สถานีโทรทัศน์ของอินเดียระบุว่า ทีมกู้ภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติและหน่วยยามฝั่งอินเดีย ใช้กล้องใต้น้ำเพื่อค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย

วีดี เสถียรสรรค์ นักการเมืองจากพรรคฝ่ายค้านของรัฐเกรละ กล่าวว่า เหตุเรือล่มที่เกิดขึ้นป็นฝีมือมนุษย์ และเรียกร้องให้มีการสอบสวน "ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าเรือลำนี้มีใบอนุญาตหรือไม่" เขากล่าวกับนักข่าวเมื่อวันจันทร์

สื่อรายงานว่ามีการดำเนินคดีกับเจ้าของเรือลำดังกล่าวในข้อหาประมาทจนทำให้ถึงแก่ความตาย และมีตัวเลขที่ไม่ยืนยันว่า มีผู้โดยสารบนเรือลำดังกล่าวมากกว่า 40 คน

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย กล่าวแถลงว่า เขารู้สึกเจ็บปวดจากเหตุสูญเสียชีวิตในมาลัปปุรัม และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมเสริมว่าครอบครัวฯจะได้รับเงินชดเชย.


ที่มา : https://www.thaipost.net/abroad-news/374302/