'ชัช เตาปูน' ชวนคนไทยปกป้อง ‘ชาติ ศาสน์ กษัตริย์’ 14 พ.ค. เลือก รทสช. ทั้ง 2 ใบ ดัน ‘ลุงตู่’ เป็นนายกฯ

(9 พ.ค. 66) จากรายการ ‘ถลกข่าว ถลกคน’ รายการที่ล้วงลึกทุกฉากการเลือกตั้ง 2566 โดยสำนักข่าวออนไลน์ THE STATES TIMES ได้เชิญ ‘นายชัชวาลล์  คงอุดม’ หรือที่รู้จักกันในนาม 'ชัช เตาปูน' ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมถกประเด็นก่อนการเลือกตั้ง โดยช่วงหนึ่งนายชัชวาลล์ได้พูดถึงการเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 14 พ.ค. 66 พร้อมชักชวนให้คนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะ ๆ และลงคะแนนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อดัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย 

นายชัชวาลล์กล่าวถึงเหตุผลที่เข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เพราะเชื่อมั่นในตัว ‘บิ๊กตู่’ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา โดยระบุว่า…ลุงตู่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และถือว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน นอกจากนี้ก็ยังซื่อสัตย์ ไม่มีการโกงกินบ้านเมือง 

เมื่อถามถึงนโยบายของพรรคที่ครองใจมหาชนทั่วประเทศที่รับรู้ได้จากการเดินสายหาเสียงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายชัชวาลล์ระบุว่า ก็เป็นคนละครึ่งนะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชาวบ้านชอบนะ แล้วนโยบายเรามี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท และสามารถเอาไปกู้เงินมาใช้จ่ายได้อีกนะ ดีกว่าไปกู้เงินนอกระบบ เสียดอกเบี้ยแพง ๆ

เมื่อถามถึงเสียงตอบรับในภาคอีสานมีมากน้อยแค่ไหน นายชัชวาลล์ ระบุว่า ต้องบอกแบบนี้ เวลาเขาสำรวจโพลกัน ก็จะสำรวจในโลกโซเชียล ทำให้คนที่เขาไม่ได้เล่นโซเชียลไม่ได้ตอบ เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ จึงไม่มั่นใจว่าในภาคอีสานเราจะชนะขาดหรือไม่ อีกทั้งการสำรวจโพลก็สอบถามเฉพาะกลุ่มที่นิยมชมชอบฝั่งนั้นอย่างเดียว ทำให้ผลโพลที่ออกมาเอนเอียงไป แต่ส่วนมากคนสูงอายุจะคิดถึงเรื่องความเป็นอยู่ เขาก็คิดว่ามีกะปิ พริก น้ำปลาติดตู่กับข้าวได้ก็เพราะลุงตู่ แต่สำหรับเด็ก ๆ ก็จะมองต่างออกไป 

เมื่อถามการที่มาช่วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะพบเจอกับความผิดหวังเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีตหรือไม่? นายชัชวาลล์ระบุว่า เชื่อว่าไม่ผิดหวังนะ เพราะพลเอกประยุทธ์จะอยู่เพียงแค่ 2 ปี โดยมีการพิสูจน์มาแล้วตั้ง 8 ปี ทุกอย่างโอเคหมด ผมฟังท่านพูด ผมคิดว่าท่านรู้ทุกอย่างนะ ท่านเข้าใจปัญหาดี ท่านเก่ง แต่เวลาสัมภาษณ์ถูกนักข่าวจี้จุด ก็เลยมีหงุดหงิดไปบ้าง แต่เวลาเราคุยกันท่านก็เฮฮา มีอารมณ์ขัน ไม่เป็นอย่างที่เห็นตามหน้าสื่อเลย

เมื่อถามว่า เชื่อหรือว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่เพียงแต่ 2 ปี นายชัชวาลล์ ระบุว่า ผมเชื่อแบบนั้น ในความรู้สึกผม ถ้าท่านไปได้ก็คงไปแล้ว ที่ผ่านมาโดยสารพัด เพราะคนไม่เข้าใจ แต่พูดตรง ๆ เลยนะ ฝ่ายนั้นกำลังมา ตอนนี้มีคนจ้องจะแก้ม.112 หากแก้ไปแล้วประเทศชาติจะเป็นอย่างไร คนที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์คงยอมไม่ได้

“ดูที่คุณช่อเขาดีเบตสิ จะต้องตรวจสอบนู่นนี่นั่น สำนักพระราชวังก็เป็นเหมือนหน่วยงานหนึ่ง ก็มีการจ้างข้าราชการ มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว จะอะไรนักหนาล่ะ อีกอย่างบรรพบุรุษท่านก็ไปรบมา ท่านก็แบ่งผืนแผ่นดินให้คนไทย ไม่ได้เก็บไว้คนเดียว ดูอย่างสนามม้านางเลิ้งสิ ท่านก็เปลี่ยนมาเป็นสวนสาธารณะ ผมมองว่าการเข้าไปตรวจสอบมันไม่จำเป็น” นายชัชวาลล์กล่าว 

เมื่อถามว่าเหตุการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ที่กำลังโครงเครงไม่มั่นคง ทำให้พลเอกประยุทธ์ปล่อยมือจากการเมืองไม่ได้ ถือเป็นอีกโค้งที่สำคัญต่อประเทศไทย นายชัชวาลล์กล่าวว่า ผมมองว่า ถ้าเจอแต่คนมาพูดว่าคนนี้เป็นเผด็จการๆ แต่ลืมว่าหากบริหารประเทศอย่างซื่อตรง ไม่คดโกง ทำแต่ความดี ใครจะกล้าปฏิวัติ แต่ที่ถูกปฏิวัติก็เพราะคดโกงประเทศ พอมีคนออกมาเรียกร้องก็ใช้ความรุนแรง มีคนตายเยอะ ใครจะยอมให้คนไทยมาฆ่ากันเองล่ะ คนส่วนใหญ่จะพูดว่าไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่ลืมพูดว่าเหตุใดถึงต้องรัฐประหาร ลืมพูดถึงสาเหตุ 

สุดท้ายนายชัชวาลล์ได้ฝากคำพูดถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน โดยระบุว่า “ก็ขอให้เลือกลุงตู่กันอย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติของเรา เราอย่ายอมในสิ่งที่พวกเรารู้อยู่แล้วว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร ถ้าไม่อยากให้ประเทศชาติวุ่นวาย ไม่อยากให้ประเทศชาติมีปัญหา หรือให้คนไทยออกมาฆ่ากันเอง ก็ขอให้เลือกพรรคลุงตู่นะครับ” นายชัชวาลล์กล่าวทิ้งท้าย