‘กลุ่มพลังคนพุทธ’ จี้!! ทหารเอาผิดกลุ่มชูธงชาติปฏิวัติมลายูปาตานี ชี้!! ทำลายความสงบสุขในชาติ สั่นสะเทือนความมั่นคงของรัฐฯ

(8 พ.ค. 66) ที่กระทรวงกลาโหม กลุ่ม ‘รวมพลังคนไทยพุทธ องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ’ (อปพส.) นำโดยนาย ประพันธุ์ กิตติฤดีกุล (ผอ.ดี) เดินทางมายื่นหนังสือ ต่อหน่วยงานความมั่นคง เพื่อให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มคนที่มายืนตะโกนเป็นภาษามลายูและทำความเคารพ พร้อมชูธงปฏิวัติมลายูปาตานี หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา เนื่องจากทางกลุ่มมองว่า เป็นการหยามเกียรติและไม่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการทำลายเกียรติภูมิของประเทศ

โดยนายประพันธุ์ ได้อ่านแถลงการณ์ว่า กลุ่มตนต้องการให้กระทรวงกลาโหม ตรวจสอบและแจ้งผลการตรวจสอบกลุ่มชายมุสลิมที่มายืนตะโกน เป็นภาษามลายูและทำความเคารพ พร้อมชูธงปฏิวัติมลายูปาตานี หน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 66 ซึ่งจากการกระทำของกลุ่มชายมุสลิมกลุ่มดังกล่าว เสมือนเป็นการหยามเกียรติ และศักดิ์ศรี เสมือนทำลายเกียรติภูมิ ทำลายภาพลักษณ์ของชาติไทยด้านความมั่นคงของรัฐฯ ทำลายความสงบเรียบร้อย และยังฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญไทยหลายมาตราอีกด้วย

ดังนั้น กลุ่มจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้

1.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวโดยไม่ชักช้า

2.) ให้กลุ่มชายมุสลิมดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบด้วยวิธีการใดๆ กับพฤติกรรมดังกล่าว ที่ไม่สมควร สร้างความขุ่นเคืองจิตใจกับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทย ฯลฯ

จากนั้น กลุ่มได้ยื่นหนังสือจำนวน 3 ฉบับ ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผ่าน จนท.จากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กระทรวงกลาโหม เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ที่มา : https://www.thaipost.net/general-news/374045/