‘ศิริอร’ โชว์ฟอร์มเปตองยอดเยี่ยมในศึกซีเกมส์ 2023 พาไทยคว้าเหรียญทองสำเร็จ ดับฝันเจ้าภาพแพ้คาบ้าน

การแข่งขันเปตอง ชิง 2 ทอง ในประเภทบุคคล สนามเปตองภายในโอลิมปิก สเตเดียม โดยประเภทชายเดี่ยว ไทยส่ง ‘อัครชัย หมีคง’ และประเภทหญิงเดี่ยว ส่ง ‘ศิริอร สาระชีพ’ ลงชิงชัย

(7 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวนั้น เกิดความล่าช้าไปจากเดิม เนื่องจากเดิมที่มีแข่งขันกัน 5 ชาติ แล้วทางฟิลิปปินส์มาขอร่วมแข่งขันหน้างาน

น.อ.เกษม พรหมเย็น ผู้ฝึกสอนทีมเปตองทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ปัญหาในประเภทชายเดี่ยวเกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิค ของคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ ทำให้รายชื่อนักกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันไม่เข้าในระบบ แต่ทว่าตัวนักกีฬาเดินทางมาแล้ว จึงได้มีการขอผ่อนผันให้ได้ลงแข่งขันด้วย สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยอมให้แข่ง แต่จากนั้นมีปัญหาเรื่องของการแบ่งสายการแข่งขันเพราะกลัวว่าจะไม่ยุติธรรม สุดท้ายจึงต้องปรับเป็นพบกันหมด 6 ประเทศ แล้วหา 4 อันดับแรกเข้าตัดเชือกต่อไป

ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า ในประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก ‘ศิริอร’ โชว์ฟอร์มเยี่ยมล้ม ‘อัน สเรย่า’ นักกีฬาเจ้าภาพดีกรีเหรียญทองเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปีก่อนไปได้ 8-7 ก่อนจะเอาชนะ ‘นอร์ อิฟฟา ยาซิต’ จากมาเลเซีย 12-7 ทำให้เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ผ่านเข้าไปตัดเชือก เอาชนะ ‘สุขสาดา สิลิจันห์’ จากลาว 13-3 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ศิริอร ต้องเจอกับ ‘ไธ ธิ ฮอง ธัว’ นักกีฬาเวียดนาม เจ้าของแชมป์ประเภทหญิงคู่จากซีเกมส์หนก่อน แต่เป็นนักกีฬาไทยที่โยนได้อย่างแม่นยำกว่า เอาชนะไปได้ 13-2 คว้าทองแรกของกีฬาเปตองได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน ศิริอร กล่าวว่า รู้สึกสนุกมาก พยายามทำอย่างเต็มที่ ตอนรอบแรกที่เจอกับเจ้าภาพซึ่งมีดีกรีแชมป์โลกก็หวุดหวิดเกือบจะไม่ชนะแล้ว ดีใจที่เอาชนะมาได้ ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้ผลงานดีวันนี้ คือ พยายามจำจังหวะลูกที่ตัวเองเล่นดี ก็ทำซ้ำๆ ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

“ดีใจมาก เพราะนี่คือซีเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง และคว้าเหรียญทองมาได้ จะเอาเหรียญนี้กลับไปฝากพ่อ-แม่ แล้วก็ครอบครัว รวมถึงโค้ชทุกๆ คนเลย”

ศิริอร กล่าวปิดท้ายว่า เป้าหมายต่อไปจะพยายามฝึกซ้อม เพื่อให้ติดทีมชาติไปเรื่อย ๆ อยากจะมีชื่อไปแข่งขันชิงแชมป์โลกให้ได้ในสักวันหนึ่ง


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9660000041983