ขุดอีก!! ชาวเน็ตจับโป๊ะ!! ‘พิธา’ พลิกลิ้น จุดยืนเรื่องกัญชา ปี 62 บอกหนุนเต็มอัตรา แต่ล่าสุดบอกยัดเข้าบัญชียาเสพติด

(6 พ.ค. 66) โดนอีกระลอก หลังชาวเน็ตขุดคลิปที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เคยใช้ประเด็น ‘กัญชาสันทนาการ’ หาเสียงเมื่อปี 62 โดยระบุว่า…

“ประเทศไทย จะต้องเป็น Medical Hub และเป็น Tourism Hub เกี่ยวกับกัญชา เป็นอันดับ 1 ของเอเชียให้ได้ ผมได้ไปที่ประเทศจาไมก้า บ้านเกิดของ ‘บ็อบ มาเลย์’ ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษ ที่สามารถมีการสูบกัญชาแบบสันทนาการได้ หรือตอนที่ผมอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา การทำให้กัญชาเป็นเรื่องของสันทนาการไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวเลย และการที่ผมได้ไปเยี่ยมบ้านเกิดของ ‘บ็อบ มาเลย์’ ในครั้งนั้น ทำให้ผมได้ ‘จ๊อย’ (กัญชาแบบพันลำ) มา 1 จ๊อย โดยจ่ายเงินประมาณ 2,000 บาท

“เขานำเงินที่ได้จากกัญชาสันทนาการ มาทำให้กลายเป็นภาษีที่นำไปช่วยในส่วนของภาคการศึกษา โรงเรียนที่เป็นโรงเรียนสาธารณะมีเงินจากตรงนี้ โอกาสมีมากมายมหาศาล เงินที่ได้จากกัญชา ที่เป็นภาษี สามารถนำไปช่วยเหลือคนในสังคมได้อีกมากมายแค่ไหน การที่เราปลดล็อกกัญชา มันมีสิ่งที่สามารถช่วยได้มากมายแค่ไหน”

ทว่าล่าสุด พิธา ก็ตอบคำถาม ‘ชูวิทย์’ ว่าขอค้านกัญชาเสรีแบบหัวชนฝา พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเปลี่ยนแปลงจุดยืนในเรื่องของกัญชาเลย และจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติดให้ได้ โดยนายพิธาได้ให้สัมภาษณ์ ว่า…

“พูดตั้งแต่ตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่อย่างไรก็ยังเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่ครั้งเดียว ว่า ไม่เอากัญชาเสรี ไม่เอากัญชาสุดโต่ง เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ชัดพอไหมครับพี่!!”

จากคลิปดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง พร้อมทั้งยังได้มีการแชร์คลิปวิดีโอออกไปในวงกว้าง จนมีประชาชนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับนโยบายกัญชาของนายพิธาในปี 2562 กับ ปี 2566 ว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


ที่มา : https://fb.watch/km0Nr9NBMI/?mibextid=NnVzG8