'เชียงราย' จับกุมผู้ต้องหาพยายามลักลอบนำรถจักรยานยนต์ 15 คันออกนอกราชอาณาจักรโดย 'ผิดกฎหมาย' ชายแดนแม่สาย

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566ที่ผ่านมา เวลา 21.00 นาฬิกา หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง โดย กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการ ลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามแนวชายแดนในพื้นที่ บ้านแม่สาย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธกำลังจะนำรถจักรยานยนต์  

ลักลอบนำออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร บริเวณ บ้านเลขที่ 923 บ้านแม่สาย

หน่วยจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย ร่วมทำการบังคับใช้กฎหมายต่อผู้กระทำผิดตาม พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ณ บ้านหลังดังกล่าว ผลการปฏิบัติ ตรวจพบและจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 1 ราย (ชาย) สัญชาติไทย เป็นเจ้าของบ้าน โดยได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ มีผลเป็นบวก และได้ตรวจยึดของกลาง ได้แก่ รถจักรยานยนต์ จำนวน 15 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Redmi จำนวน 1 เครื่อง และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ในการเสพ จาก

การสอบถามในเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ากำลังจะนำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวข้ามแม่น้ำสาย ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย