‘ปอศ.’ เข้าจับกุม ‘อดีตพนักงานแบงก์’ ขโมยเอกสารลูกค้า เพื่อนำไปสมัครสินเชื่อบัตรเครดิต ฮุบเงินไปกว่า 8 แสนบาท

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.ณฐมน หรือพิมพ์ณิภา อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ใช้และมีไว้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น โดยมิชอบ, ลักทรัพย์, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และพยายามลักทรัพย์” จำนวน 2 หมายจับ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ม.3 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เนื่องจากเมื่อปี 2555 จนถึงปี 2563 ขณะที่ น.ส.ณฐมน ยังทำงานเป็นพนักงานธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ฝ่ายสินเชื่อ แต่กลับแอบนําเอกสารข้อมูลของลูกค้ายื่นสมัครขอสินเชื่อบัตรเครดิต ก่อนนำไปตระเวนกดเงินสดกว่า 60 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท กระทั่งเมื่อมีการตรวจสอบพบความจริง จึงมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.5 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้น น.ส.ณฐมน เกิดไหวตัวทันรีบชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน น.ส.ณฐมน ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ราชบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ณฐมน ให้การรับสารภาพทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ที่มา: https://www.naewna.com/local/728967