‘ไอซ์ ปรีชญา’ แจง ปมสั่งซื้อไซยาไนด์แหล่งเดียวกับ ‘แอม’ ยัน!! นำมาใช้ไล่สัตว์มีพิษในบ้านเท่านั้น พร้อมรับผิดตามกฎหมาย

(5 พ.ค. 66) ที่อาคารมาลีนนท์ (ช่อง3) น.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ‘ไอซ์’ ดาราสาวพร้อมคุณแม่ นางบังอร พงษ์ธนานิกร เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังจากที่ตำราจตรวจสอบพบรายชื่อว่าสั่งซื้อไซยาไนด์ จากแหล่งเดียวกับ ‘แอม’ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม

นางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ‘ไอซ์’ กล่าวว่า ยอมรับว่า ตนสั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้รับของวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 1 ขวด ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน มากัดหมา มากัดกันเองในบ้าน ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์มีพิษเหล่านี้ไม่ให้เข้ามาในบ้านได้ ไปเสิร์ชเจอว่า ไซยาไนด์สามารถช่วยไล่สัตว์มีพิษเหล่านี้ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะสั่งจากไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งออนไลน์ได้

หลังจากสั่งซื้อได้ ตนรู้สึกตกใจและไม่คิดที่จะใช้อยู่แล้ว จึงได้ปรึกษากับคุณแม่ก่อนจะนำไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางบังอร พงษ์ธนานิกร คุณแม่ของไอซ์ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้แกะสินค้าแต่อย่างใด พอมีกระแสข่าวหลายๆ อย่างเข้ามา กลัวว่าคนจะเข้าใจผิดประเด็นไป จึงได้เอาหลักฐานทั้งหมด รวมถึงขวดยาไซยาไนด์ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ ทำการส่งให้ทางตำรวจ สน.บางเขน และได้แจ้งความแล้วเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 พ.ค. 66 ซึ่งขณะที่นำขวดยาไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้บอกกับตนและเขียนทิ้งท้ายในใบที่ลงบันทึกไว้ว่า “สามารถมานำกลับไปตอนไหนก็ได้” ตนเลยรู้สึกตกใจว่า เเม้แต่กระทั่งตำรวจยังให้เอากลับมาได้ ก็แสดงว่าไม่รู้ว่าเป็นวัตถุอันตรายใช่หรือไม่

ทั้งนี้ ตนและลูกสาวยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะเราบริสุทธิ์ใจ พร้อมมีหลักฐานยืนยัน และยอมรับผิดตามกฏหมายต่อไป

“ถึงจะเป็นคนของสาธารณะก็ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรในการดำเนินคดี ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย” ไอซ์ ปรีชญา กล่าว