‘แอม ไซยาไนด์’ ซุ่มหอบทองของสามีขาย-จ้องสแกนม่านตาศพ หลังเสียชีวิตได้วันเดียว พร้อมขวางการผ่าตัดชันสูตรของ ‘จนท.’

เปิดอีกพฤติกรรม ‘แอม’ แด้ตายวันเดียว ซุ่มเอาทองขาย-จ้องสแกนม่านตาศพ

(4 พ.ค.66) ความคืบหน้าคดี ‘แอม ไซยาไนด์’ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ข้อหาลักทรัพย์ และพยายามฆ่า หลังพบว่ามีผู้เสียชีวิตปริศนานับสิบคน ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวโยง ‘แอม’ โดยหนึ่งในนั้น คือ นายแด้ สามีของแอม ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี (ผบก.ภ.จว.อุดรธานี) เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ว่า คดีแอม ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประจักษ์พยาน ทั้งที่ปั๊มน้ำมัน หอพักที่อยู่ มีพยานบุคคลและหลักฐานอย่างอื่นๆ รวมทั้งสิ่งของนายแด้ ที่แอมส่งไปให้ญาติที่ จ.ราชบุรี มีไซยาไนด์ด้วย ทำให้ศาลออกหมายจับ แอม หลังนายแด้เสียชีวิต

ทั้งนี้ นางแอม ได้นำทองของนายแด้ไปขาย ครั้งแรกนำไปขายในวันที่ 13 มี.ค. เป็นเลสข้อมือ หนัก 3 บาท ขายได้ราคา 85,800 บาท ครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 มี.ค. เป็นพระเลี่ยมทอง 3 บาท ขายได้ในราคา 79,000 บาท โดยทางร้านทองให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดี ส่วนกรณีมีตำรวจยศ รอง ผกก. คนใกล้ชิดแอมเดินทางมา จ.อุดรธานี ทางตำรวจอุดรธานีตรวจสอบพบว่ารถเซฟโรเลตของนายแด้สวมทะเบียน มีคนสนิทของแอม เดินทางขึ้นมาเอารถเอากลับไป แล้วไปจำนำ และศาลได้ออกหมายจับไปแล้ว

ด้านพนักงานกู้ภัยฉุกเฉิน มูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปเก็บศพนายแด้วันแรก เปิดเผยว่า บ่ายวันที่ 12 มี.ค.66 รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ 1669 ว่ามีเหตุคนเสียชีวิตที่หอพักแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี พบผู้ตายนอนเปลือยกายเสียชีวิต มีเพียงกางเกงในตัวเดียว ดูเบื้องต้นใบหน้าเขียวช้ำ แต่เห็นมีผู้หญิงใส่เสื้อเหลืองคาดว่าเป็นภรรยานั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ หลังตำรวจและแพทย์มาชันสูตรศพ ตนได้นำศพมาที่ห้องเก็บศพ รพ.ศูนย์อุดรธานี ไม่นึกว่าเพียงเคสคนตายที่แพทย์บอกว่าหัวใจล้มเหลว จะเป็นข่าวดัง และยาของ ‘แอม ไซยาไนด์’ จนถึงทุกวันนี้

ขณะที่หัวหน้ากู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี กล่าวว่า มีสิ่งน่าสงสัยคือวันที่ศพนายแด้อยู่ รพ.อุดรธานี ทางแพทย์จะผ่าตัดชันสูตร นางแอมไม่ยอมท่าเดียวและได้มาขอให้เปิดม่านตา แต่ไม่สามารถสแกนได้


ที่มา : https://www.naewna.com/local/728586