‘จุรินทร์’ นำทีม ‘ปชป.’ ปราศรัยใหญ่ อ้อนขอคะแนนชาวพิจิตร ลั่น!! ‘ปชป.’ พาประเทศชาติรอดได้ ย้ำ!! เคยพิสูจน์ให้เห็นแล้ว

‘จุรินทร์-ไพฑูรย์-นราพัฒน์’ ปราศรัยใหญ่พิจิตร ชูเลือกประชาธิปัตย์พาชาติรอด

(3 พ.ค. 66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ แก้วทอง ราษฎรอาวุโสของชาวจังหวัดพิจิตร อดีต ส.ส. และรัฐมนตรีหลายกระทรวง นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ภาคเหนือ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธ.อ้าย) นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือตอนล่าง มาร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณโรงเรียนตะพานหิน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 พล.ท.ฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ เบอร์ 3 เขต 2 พ.ต.ท.สามารถ แก้วทอง เบอร์ 6 เขต 3 นายวรวุธ แก้วทอง เบอร์ 1

โดยบรรยากาศในวันนี้ นอกจากมีพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมากจนล้นสนามกีฬาโรงเรียนแล้ว ชาวพิจิตรยังเข้ามาขอถ่ายรูป มอบพวงมาลัย ดอกกุหลาบ เพื่อเป็นกำลังใจให้นายจุรินทร์อย่างคับคั่ง

นายจุรินทร์ ได้กล่าวปราศรัยว่า มาถึงวันนี้เหลือเวลาเพียง 10 วันจะถึงวันเลือกตั้ง ดังนั้นจึงถึงเวลาที่พี่น้องต้องตัดสินใจ เพราะเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้เลือกประชาธิปัตย์ทั้ง 2 ใบ เพื่อให้ประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.มากที่สุดสำหรับเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องได้มากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ยังกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีโอกาสแลนด์สไลด์ยาก ตามที่มีนักวิเคราะห์ รวมทั้งผลสำรวจโพลบอกตรงกันว่า เที่ยวหน้าจะไม่มีพรรคการเมืองไหนแลนด์สไลด์เลยแม้แต่พรรคเดียว ดังนั้นเมื่อไม่มีพรรคไหนแลนด์สไลด์ก็แปลว่าไม่มีพรรคไหนจะสามารถรวมเสียงข้างมากเพื่อตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ซึ่งเท่ากับว่าทุกพรรคจะมีโอกาสตั้งรัฐบาลได้พอ ๆ กัน ดังนั้นทุกเสียงจึงมีความหมายสำหรับประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ยังแนะวิธีเลือกพรรคการเมืองเพื่อเข้าไปบริหารประเทศว่า ให้ดู 2 ข้อ 1. ดูว่าพรรคการเมืองไหนเลือกไปแล้วจะพาประเทศชาติรอด 2. เลือกแล้ว ตัวเราและประเทศจะได้อะไร เพราะหลังเลือกตั้งประเทศไทยจะมีปัญหา 2 เรื่อง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และปัญหาประชาธิปไตย พร้อมกับยืนยันว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าในยามประเทศวิกฤต ประชาธิปัตย์สามารถพาประเทศรอดได้ เพราะเราเคยทำมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง ทั้งสมัยรัฐบาลชวน 2 และสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์

ดังนั้น ถ้าพี่น้องประชาชนช่วยกันสนับสนุนประชาธิปัตย์ ให้สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ประชาธิปัตย์ก็พร้อมฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกได้ รวมทั้งสามารถนำพาประเทศฝ่าวิกฤตประชาธิปไตย โดยเราจะไม่เป็นรัฐบาลที่พาประเทศไปสุ่มเสี่ยงต่อการถูกยึดอำนาจปฏิวัติรัฐประหารอีก เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต และประชาธิปัตย์ไม่โกง เพราะถ้าโกงเมื่อไหร่ก็ยึดอำนาจเมื่อนั้น โดยได้ยกตัวอย่างการยึดอำนาจใน 2 ครั้งที่ผ่านมา ผู้ยึดอำนาจให้เหตุผลว่ามีการทุจริตคอรัปชัน และมีทุจริตเชิงนโยบาย ส่วนปี 2557 มีการยึดอำนาจเพราะทุจริตจำนำข้าวและออกกฎหมายล้างผิด ดังนั้นถ้าประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล เราจะไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการยึดอำนาจอีก และรักษาประชาธิปไตยไว้ได้ด้วยการไม่โกง และบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเหมือนที่ได้พิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3958677