‘เศรษฐา’ ลั่น!! พร้อมยกราคาข้าวให้สูงขึ้นเทียบ ‘รบ.ยิ่งลักษณ์’ หนุนส่งออกข้าวไทยสู่เวทีโลก ปลุก ปชช.เลือก ‘พท.’ ให้ชนะขาด

(30 เม.ย. 66) พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม 6 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เบอร์ 4
เขต 2 นายไชยวัฒนา ติณรัตน์ เบอร์ 7
เขต 3 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เบอร์ 9
เขต 4 นายสรรพภัญญู ศิริไปล์ เบอร์ 2
เขต 5 นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ เบอร์ 1
เขต 6 นายรัฐ คลังแสง เบอร์ 8

โดยมีประชาชนมารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ราคาข้าวสูงมาก สูงกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน พี่น้องอยากให้ราคาข้าวกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ แน่นอนว่าราคาข้าวจะกลับมาดี ถ้าพี่น้องเลือกนายยุทธพงศ์ให้ชนะขาด ยืนยันว่าพรรค พท.จะเดินหน้าเอาข้าวไปขายทั่วโลก มีอีกหลายประเทศยังไม่รู้จักข้าวไทย ถ้าหลายประเทศสนใจ มีออเดอร์สั่งซื้อเยอะ ราคาข้าวก็จะขึ้นสูงแน่นอน พี่น้องจำไว้เลยสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ราคาข้าวดี เพราะ รมช.เกษตรฯ คือ นายยุทธพงศ์ นำมาซึ่งราคาข้าวที่เป็นที่น่าพอใจ

นอกเหนือจากราคาข้าว ปัญหาความยากจนและรายได้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เรามีนโยบายพักต้นพักดอกให้เกษตรกร 3 ปี เราจะติมเงินให้ 2 หมื่นบาท สำหรับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปีหน้าขึ้นทันที 400 บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต ทำพรรคคู่แข่งดิ้น ออกมาบอกว่าทำไม่ได้บ้าง ผิดกฎหมายบ้าง อย่าไปเชื่อ เราทำได้แน่นอน เงินจะเข้าสู่ระบบหลายหมื่นล้าน ไม่ต้องไปรอรัฐบาลที่ไร้หัวใจ บัตรคนจนเราไม่ยกเลิก แต่เมื่อพรรคพท.มา พี่น้องจะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน เก็บบัตรคนจนไว้เป็นที่ระลึกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เคยให้ท่านไว้เพื่อเรียกพวกท่านว่า ‘คนจน’

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องกัญชาเสรี อำเภอนี้ติดกับจังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งเป็นต้นตอของการทำกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยบอกจะทำให้พี่น้องร่ำรวย ตนเป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี เข้าใจคนทำธุรกิจ สมัยก่อนกัญชาราคาดีเพราะเขาไม่ให้ปลูก แต่เมื่อปลูกเสรีราคาจะตก ใครขายก็ไม่ร่ำรวย ดังนั้นอย่าให้ใครมามอมเมา ทำให้พี่น้องเดือดร้อน

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคามมี 6 เขต อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยติดกับจังหวัดบุรีรมย์ ซึ่งเป็นอำเภอที่จะกันไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาในจังหวัดมหาสารคาม จังหวัดนี้ถือเป็นเมืองหลวงพรรค พท. มีความผูกพันมานาน ดังนั้น ขอให้พี่น้องเลือกพรรค พท.ยกทั้งจังหวัด อย่าให้ใครมาบอกว่ายก ส.ส.เขตให้เขา แล้วเลือกพรรค พท.แค่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีแค่ 100 คน และพวกเขามี ส.ว.250 คน ถ้าเราไม่เลือก พท.ทั้งคน ทั้งพรรค เราจะไม่สามารถเข้าสู่สภาฯ ผลักดันนโยบายดี ๆ ได้ ดังนั้น ขอช่วยกันเลือกพรรค พท.ทั้งสองใบ