‘มิ่งขวัญ’ นำเสนอ ‘นโยบายเปลี่ยนชีวิตคนไทย’ ชูแก้ปัญหา ศก.-ปากท้อง ‘ลดค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน’

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ โชว์วิสัยทัศน์ผ่านเวทีดีเบตเจาะสมรภูมิเลือกตั้งทั่วไทยเลือกตั้ง 2566 นำเสนอนโยบายเพื่อเปลี่ยนชีวิตคนไทย พร้อมตอบปัญหาของพี่น้องชาวไทย เชื่อมั่นและเน้นย้ำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ พาประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่ดีขึ้น ก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจนเลือกพลังประชารัฐหมายเลข 37

(29 เม.ย. 66) ช่องone31 เปิดเวทีดีเบตเจาะสมรภูมิเลือกตั้งทั่วไทยเลือกตั้ง2566 "เปลี่ยนชีวิตคนไทย" โดยครั้งนี้ได้ตัวแทนจาก 9 พรรคการเมืองระดับบิ๊ก 
- พรรคภูมิใจไทย โดย พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
- พรรคชาติพัฒนากล้าโดย กรณ์ จาติกวณิช
- พรรครวมไทยสร้างชาติ โดย จุติ ไกรฤกษ์
- พรรคเสรีรวมไทย โดย เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
- พรรคประชาธิปัตย์ โดย วทันยา บุนนาค
- พรรคเพื่อไทย โดย พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช
- พรรคก้าวไกลโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
- พรรคไทยสร้างไทย โดย ศิธา ทิวารี
- พรรคพลังประชารัฐ โดย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ที่ส่งเหล่าแม่ทัพใหญ่มาร่วมโชว์วิสัยทัศน์ในโค้งสุดท้ายนำเสนอนโยบายเพื่อเปลี่ยนชีวิตคนไทย

เปิดคำถามแรกด้วยการประชันวิสัยทัศน์ : สังคมสูงวัย พรรคพลังประชารัฐ นำโดย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ปัจจุบันเรามีผู้สูงวัย 12.7 ล้านคน เราเลยมีแคมเปญ 37 เมื่ออายุ 60 ปี รับ 3,000 บาท เมื่ออายุ 70 ปี รับ 4,000 บาท เมื่ออายุ 80 ปี รับ 5,000 บาท นี้คือแรงจุงใจที่จะมีชีวิตยืนยาว

ในรอบที่สอง มิ่งขวัญ แสดงวิสัยทัศน์ : มาตรา 112  ว่า มาตรา 112 อยู่ในหมวดพระมหากษัตริย์ ตามรัฐธรรมนูญกฎหมายราชอนาจักรไทย ย้ำ!หมวดว่าด้วยพระมหากษัตริย์เราจะไม่แตะต้อง ผมยืนยันว่าศาลยังพึ่งได้อยู่ที่การปฏิบัติและการเลือกใช้ พร้อมชูนโยบาย พปชร. ก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจน

รอบที่สามกับประชันวิสัยทัศน์ : ปัญหาอะไรที่คุณไม่คิดว่าไม่มีวันแก้ไขได้ มิ่งขวัญ กล่าวว่าในแง่ของปรัชญา ปัญหาทุกปัญหาในโลกแก้ได้หมด คนคิดเหมือนคิดต่างก็คุยกันได้ แต่สิ่งที่น่ากังวลใจที่สุดคือคอร์รัปชั่น เรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และการเคารพต่อกฎหมาย ล้วนเป็นสิ่งที่คนไทยต้องตระหนัก ขอย้ำว่าปัญหาคอร์รัปชั่น แก้ไขได้ต้องเน้นกันทุกจุด

รอบสุดท้ายกับการชูนโยบายพรรค มิ่งขวัญ กล่าวถึง ลุงป้อมชวนมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องการให้ประเทศดีขึ้นเจริญที่สุด เสนอนโยบายลดค่าไฟครัวเรือน 2.50 บาท อุตสาหกรรม 2.70 บาท แก๊สเหลือ 250 บาท น้ำมันลดเบนซินลด18.07 บาทต่อลิตร ดีเซลลด 6.37 บาทต่อลิตร  ผมอยากทำเศษฐกิจให้ดีที่สุด เลือกพลังประชารัฐหมายเลข 37