‘ดร.อานนท์’ เผย!! เคยถูกทูตยุโรปเรียกพบ ให้ช่วยสะกดคนไทยยกเลิก 112 กระจ่าง!! 'พรรค-กลุ่มล้มเจ้า' ทำงานเพราะมีใบสั่งอริราชศัตรูนอกประเทศ

ไม่นานมานี้ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย ไขความกระจ่างถึงประเด็น ม.112 ที่ทำไมถึงมีกลุ่มคนและพรรคการเมืองอยากให้ยกเลิก หรือแม้แต่แก้ไข ซึ่งเป็นการดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน ไว้ว่า…

“มีความพยายามของต่างชาติในการที่จะยกเลิก ม.112 ผมย้ำนะครับ ความพยายามของต่างชาติ เพราะมีวันหนึ่งผมถูกรับเชิญจากเอกอัครราชทูตของประเทศยุโรปประเทศหนึ่ง (ขอไม่เอ่ยนาม) ไปพูดคุย พอไปถึงเขาก็บอกว่า...เขาต้องการให้ประเทศไทยยกเลิก ม.112 ผมก็ตกใจ ย้อนกลับถามทันทีว่า นี่มันเป็นกิจการภายในประเทศไทยนะ คุณกำลังทำผิดมารยาททางการทูต เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศเรา ซึ่งไม่สมควร 

"จากนั้นผมก็ถามว่า แล้วสิ่งที่ต้องการให้ผมคือทำอะไร เขาบอกว่า เขาต้องการให้ผมไปพูดโน้มน้าวคนในสังคมไทยให้ยกเลิก ม.112...นี่คือเอกอัครราชทูตประเทศหนึ่ง ขอไม่เอ่ยชื่อว่าประเทศไหน ผมก็บอกว่าโอเคงั้นผมจะไปออกข่าวในหนังสือพิมพ์แล้วบอกว่าวันนี้มาพบเอกอัครราชทูตประเทศนั้นประเทศนี้ ที่บอกว่าต้องการให้ไทยยกเลิก ม.112 และให้ผมพูดโน้มน้าวให้คนไทยเห็นด้วย...เขาบอกว่า ไม่ได้อย่าไปพูด เป็นความลับที่คุยกันอยู่ระหว่างเรา 2 คน 

"นี่คือจุดเริ่มต้น ที่ทำผมเลยทราบว่า ที่พรรคการเมืองบางพรรคต้องการดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน มันไม่ใช่แค่เพียงเขาอยากทำ แต่เขารับงานจากอริราชศัตรูนอกประเทศต่างประเทศมา มันคือ ‘คนขายชาติ’ 

"และนี่คือ คนต่างชาติที่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศเราอย่างชัดเจน สังเกตไหมว่า พอตั้งธงบอกว่า 'ยกเลิก' แต่ไม่ประสบความสำเร็จก็เปลี่ยนมา 'แก้ไข' ไอ้แก้ไขก็จะแก้แบบบ้าๆ บอๆ บอกให้ไม่เป็นกฎหมายอาญา แต่ให้เป็นแพ่ง และให้เสียค่าปรับเอา...แบบนี้คนมีเงิน ก็คิดจะด่าใครก็ได้ตามใจ มันไม่ถูก...จะฟ้องผมกับคุณหมอวรงค์ 24,062,475 ล้าน ฐานหมิ่นประมาท แต่พอดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์เสียค่าปรับแค่ 3 แสน อ้าว!! แล้วคุณเรียกเรามา 24 ล้าน ตกลงเขาคิดว่าตัวเขาสำคัญกว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงว่าพรรคการเมืองพวกนี้เลวสุดๆ"

ดร.อานนท์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "เมื่อเขาอยากจะยกเลิก แต่ทำไม่ได้ และก็บอกขอแก้ เพื่อลดโทษนั้น ผมคิดว่าประเด็นเกิดจากการที่คนพวกนี้มีความคิดหลายหลายอยากลองดีกับกฎหมาย ซึ่งอันที่จริง กฎหมาย ม.112 เป็นกฎหมายที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แล้ว ม.112 ก็ไม่ใช่คนไทยเป็นคนเขียน 

"หากแต่ผู้เขียน คือ ‘โรลังยัคมินส์’ (กุสตาฟว์ อ็องรี อ็องฌ์ อีปอลิต รอแล็ง-ฌักแม็ง หรือนิยมเรียกว่า โรลังยัคมินส์ เป็นนักการทูตและนักการเมืองชาวเบลเยี่ยม) ซึ่งเป็นที่ปรึกษากระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ และเป็นที่ปรึกษาราชการแผ่นดินของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 เป็นคนร่างกฎหมายนี้ขึ้นมาเป็นภาษาอังกฤษก่อน ประมวลกฎหมายอาญาของไทย เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นเครื่องแสดงชี้ชัดให้เห็นว่ากฎหมาย ม.112 เป็นกฎหมายสากล เขียนโดยชาวต่างชาติ”


ที่มา : https://www.facebook.com/100089301323979/videos/969030220775858/?mibextid=NnVzG8