‘สรยุทธ’ เล่าอดีตเคยคุยกับ ‘ผอ.กอล์ฟ’ คดีฆ่าชิงทองลพบุรี ปี 63 เจ้าตัวบอก “ติดคุก 10 ปี เดี๋ยวก็ออก” ก่อนศาลสั่งประหารแขนขาตก

(27 เม.ย.66) จากกรณีศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีฆ่าชิงทองในห้างสรรพสินค้าปี 63 หมายเลขดำที่ อ.300/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 และบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ และผู้เสียหายอีก 10 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อายุ 41 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีเมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้คำพิพากษาศาลเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยกระทำอย่างอุกอาจ ในห้างสรรพสินค้าอันเป็นที่สาธารณะ กระทำต่อผู้บริสุทธิ์มีคนตายบาดเจ็บหลายคน รวมถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย อันเป็นพฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมอันตรายร้ายแรงผิดมนุษย์ จำเลยเป็นถึงผอ.โรงเรียนควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นครู ควรประพฤติตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง กลับกระทำอย่างอุกฉกรรจ์ ที่จำเลยขอปรานีให้ลดโทษจึงไม่มีสมควร ที่ร่างลงโทษประหารชีวิต ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วยพิพากษายืน

ขณะที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อ่านข่าวดังกล่าวในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งตอนหนึ่งเผยว่า อยากเล่าให้ฟัง ตอนที่ผมเข้าไปติดคุกในเรือนจำ มีโอกาสเจอ อดีตผอ.กอล์ฟ เข้ามา เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวเข้มข้นเลยตอนเข้ามาใหม่ๆ ยังไม่มีการดำเนินคดี ยังไม่มีการพิพากษา เจ้าตัวจะต้องมีผู้ต้องขังด้วยกันคอยประกบ คอยดูแลแต่ดูจะไม่มีอาการเครียด

เชื่อไหมบางทีช่วงบ่ายๆ ผมเดินออกกำลังในที่แคบๆ ของผม อดีตผอ.กอล์ฟไปบอกกับใครต่อใครว่า สรยุทธเขาคงเครียดนะ เดินทั้งวันเลย ผมไม่มีอะไรจะทำ ผมก็ทำใจ เดินออกกำลัง ยังมีโอกาสที่จะมาห่วงผม

แต่สุดท้ายผมเคยคุย 2-3 ครั้ง อดีตผอ.กอล์ฟ บอกผม ไม่เป็นไรพี่ยุทธไม่ต้องห่วง ผมก็คงจะติดสัก 10 ปี เดี๋ยวมีลดโทษอะไรอีก ก็คงจะได้ออกไปใช้ชีวิต อายุผมยังไม่เยอะ นั้นเขาคิดอย่างนั้นจริงๆ แต่หลังศาลพิพากษา ย้ายเรือนจำทันที (ไปอยู่บางขวาง) เห็นบอกว่าแขนตกขาตกเลย โทษประหารชีวิต พยายามจะอุทธรณ์ ฎีกา นักโทษคดีถึงที่สุดมีสิทธิ์ยื่นถวายฎีกา ถ้าถึงเวลาฎีกาไม่ตกลงมาก็ประหารชีวิต


ที่มา : https://www.naewna.com/local/727019