โซเชียลถล่ม!! ‘นัท นิสามณี’ หลังพูดคำว่า ‘ระเบิด’ ในสนามบิน ซัด!! เป็นคำต้องห้าม อาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารคนอื่น

เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.66) ช่องยูทูบ เฉลิมศรี ได้มีการโพสต์คลิปใหม่ เป็นช่วงที่ถ่ายที่สนามบิน โดยทางด้านของยูทูบเบอร์ดังอย่าง นัท ได้พูดเล่นกับเพื่อนร่วมทริป แต่เกิดเป็นดราม่าร้อนขึ้นมาทันที ในคลิปดังกล่าวมีบทสนทนาของ ‘นัท นิสามณี’ และ ‘เอิ๊ก ชาลิสา’ ว่า…

นัท : อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด 
เอิ๊ก : ห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ 
นัท : แล้วถ้าลูกชิ้นปลาระเบิด 
เอิ๊ก : พี่นัท (หน้าซีเรียส) 
นัท : ไม่ มันมีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด 
เอิ๊ก : พี่นัทลองไปพูดตรงที่ตรวจคนเข้านะ จะได้โดนไล่ออกไปเลย ไปเลยค่ะ เชิญ 
นัท : กูอยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด 
เอิ๊ก : พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นแบบว่าล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง อะลองไปพูดตรงโน้นเลยค่ะ นัท : เอิ๊กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม 
เอิ๊ก : พี่นัท หนูไม่รู้ด้วยนะ

ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเตือนกันเป็นจำนวนมาก เช่น บอกไว้เป็นความรู้ค่ะ เวลาอยู่ในสนามบินคำที่ห้ามพูดสุด ๆ คือระเบิดนะคะ ไม่ว่าจะพูดเล่นแบบพี่ตูน หรือพี่นัทพูด เพราะคนปกติเค้าไม่พูดกันค่ะ ไม่งั้นคุณจะโดนการ์ดของสนามบินเข้ามาจับตัวค่ะ หรือไฟลท์นั้นอาจจะโดนแคนเซิลได้เลยเพราะเค้าไม่รู้ว่ามีระเบิดจริงมั้ย และหนักสุดคือการโดนแบนห้ามเข้าใช้สนามบินค่ะ วิทูรกับพี่เอิ๊กเตือนน่ารักมากที่เตือน ไม่งั้นคงโดนรวบยกเซ็ทค่ะ บายค่ะ 

เคยเกิดขึ้นจริงในสนามบิน เคยมีผู้โดยสารพูดเล่นกับเพื่อนว่า “กระเป๋าดูหนักเหมือนมีระเบิด” มีคนได้ยินไปแจ้งเจ้าหน้าที่โดน offload แล้วโดนเสียค่าปรับเป็นล้านนะคะ

ทั้งนี้ มีเปิดเผยข้อมูลว่าคำต้องห้ามพูดในสนามบินอย่างคำว่า ระเบิด (Bomb, Explosive) เช่น พูดว่า มีระเบิด, เปิดกระเป๋า ระวังเจอระเบิด, จะระเบิดสนามบิน, หากฝ่าฝืนนั้นมีโทษตามกฎหมาย จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ชมคลิป https://twitter.com/Dumex_ALK/status/1650726776866471936 


ที่มา: https://www.thebangkokinsight.com/news/lifestyle/entertainment/1089886/