ชาวเกาหลีใต้ 56% หนุนเกาหลีใต้พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อใช้ต้านภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ 

(24 เม.ย.66) สำนักสำรวจเรียลมิเตอร์สอบถามความเห็นชาวเกาหลีใต้วัยผู้ใหญ่จำนวน 1,008 คนเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้ตอบ 56.5% สนับสนุนให้เกาหลีใต้ผลิตอาวุธนิวเคลียร์ด้วยตัวเอง และเห็นว่าควรต้องหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นหารือในโอกาสที่

ประธานาธิบดี ยุน ซ็อกยอล จะเดินทางไปประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ในวันนี้ ขณะที่ผู้ตอบ 40.8% คัดค้านการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่ข้อถามถึงเหตุผลที่สนับสนุนให้เกาหลีใต้พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ผู้ตอบ 45.2% ชี้ว่า เกาหลีใต้ควรต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือ และต่อข้อถามถึงเหตุผลที่คัดค้านการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ผู้ตอบ 44.2% ชี้ว่า จะทำให้เกาหลีใต้ถูกนานาชาติคว่ำบาตร 

ประธานาธิบดียุนจะเยือนสหรัฐฯ ในฐานะประมุขของรัฐเป็นเวลา 6 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน เนื่องในวาระครบ 70 ปีที่ 2 ประเทศเป็นพันธมิตรกัน คาดว่าประเด็นภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ จะเป็นหัวข้อหลักของการสนทนากับผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาวในวันที่ 26 เมษายนหลังจากพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ

ส่วนในวันที่ 27 เมษายน ยุนจะกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมร่วมของรัฐสภาสหรัฐฯ ก่อนที่จะรับประทานอาหารกลางวันกับรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส และแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศ จากนั้นเขาจะเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เปิดเผยเพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้นำกองทัพของสหรัฐฯ และในวันเดียวกันนี้ผู้นำเกาหลีใต้จะออกเดินทางต่อไปยังเมืองบอสตัน เพื่อพบหารือกับนักวิชาการที่สถานบันเทคโนโลยี แมสซาชูเซ็ตต์ หรือเอ็มไอที ในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งเขามีกำหนดจะกล่าวปราศรัยที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดด้วย และจะออกเดินทางกลับกรุงโซลในวันที่ 29 เมษายน


ที่มา: TNN World
https://www.facebook.com/351495409269379/posts/pfbid04VWJJVHcLcPCvf3JHkELMAoVhrBFRyssooVDKdQH7LTPFhjQkrFssViJztLQWuHjl/?mibextid=Nif5oz