กองทัพเรือ เรียกกำลังพลสำรองฝึกทบทวนวิชาทหาร ให้มีความรู้ความเข้าใจในสายวิทยาการที่สังกัดอยู่ตามบัญชีบรรจุกำลังพลสำรอง

พลเรือโท สุเทพ  ปุจฉาการ รองเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานเปิดการเรียกกำลังพลสำรอง เพื่อฝึกวิชาทหาร และเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการ ของกองทัพเรือ ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

การเรียกกำลังพลสำรองเพื่อฝึกวิชาทหาร และเรียกกำลังพลสำรองเพื่อปฏิบัติราชการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อฝึกทบทวนวิชาทหาร และฝึกการปฏิบัติราชการ ให้ได้มีความรู้ความเข้าใจในสายวิทยาการที่สังกัดอยู่ตามบัญชีบรรจุกำลังพลสำรองของ สอ.รฝ. และสามารถปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลประจำการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมได้รับทราบถึงความก้าวหน้าด้านวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ ทร.ได้รับ

โดยมีการฝึกต่างๆ อาทิ การอ่านแผนที่ การฝึกทหารราบบุคคลท่ามือเปล่า การรักษาฝั่ง การตรวจการณ์ การป้องกันภัยทางอากาศ การยิงอาวุธประจำกาย การบรรเทาสาธารณภัย และการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เป็นต้น

โดยมีกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรกองหนุน และนายทหารประทวนกองหนุน สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ประเภทละ 30 นาย รวม 60 นาย เข้าทำการฝึกวิชาทหาร และประเภทละ 10 นาย รวม 20 นาย เพื่อปฏิบัติราชการ รวมทั้งสิ้น 80 นาย จะทำการฝึกตั้งแต่ 19 - 28 เม.ย.66 เป็นระยะเวลา 10 วัน


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645