‘สกลธี’ หาเสียงสะพานหัน ชู ‘กองทุนประชารัฐ 3 แสนล้าน’  ช่วยดูแล-สร้างแหล่งท่องเที่ยวย่านเศรษฐกิจใหม่ทั่วกรุงฯ

(20 เม.ย.66) นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ย่านสะพานหัน พร้อมกับ นายสฤษดิ์ ไพรทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 (ดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์) หมายเลข 11 เพื่อพบปะประชาชน

นายสกลธี กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้สั่งให้พรรคคิดนโยบายด้านปากท้อง ลดค่าครองชีพ ออกมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการลดราคาน้ำมันเบนซิน 18 บาท ลดดีเซล 6 บาท หรือการลดราคาแก๊สเหลือถังละ 250 บาท ซึ่งสามารถทำทันทีที่เป็นรัฐบาล และล่าสุดพรรคได้ออกนโยบายลดค่าไฟฟ้า โดยจะปรับโครงสร้างราคาที่มีการคิดเงินซ้ำซ้อนอยู่เยอะ ซึ่งจะทำให้สามารถลดค่าไฟฟ้าลงเกือบ 50% เหลือเพียงหน่วยละ 2.50 บาทเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะช่วยให้ทุกคนมีเงินเหลือไปใช้จ่ายอย่างอื่นเพิ่มขึ้น

นายสกลธี กล่าวว่า วันนี้ตนและ นายสฤษดิ์ ไพรทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 1 หมายเลข 11 ได้มาลงพื้นที่ย่านสะพานหัน ซึ่งหลังโควิดมานี้กลายเป็นย่านเศรษฐกิจเชื่อมต่อเขตพระนครและสัมพันธวงศ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่ยังต้องการการสนับสนุนจากรัฐทั้งในด้านงบประมาณและการดูแลอื่นๆ แต่จะหวังพึ่งงบประมาณของ กทม.อย่างเดียวก็คงไม่พอ

"พรรคพลังประชารัฐ จึงจะตั้งกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาทขึ้นมา โดยกรุงเทพน่าจะได้เงินมาช่วยพัฒนาพื้นที่หลายหมื่นล้านบาท ที่จะช่วยดูแลและสร้างแหล่งท่องเที่ยวตามย่านต่าง ๆ หรือใช้ในการสร้างระบบขนส่งสาธารณะและสาธารณูปโภคที่จำเป็นเพิ่มเติมได้ อยากขอให้พี่น้องดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ให้โอกาส สฤษดิ์ เบอร์ 11 และพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ด้วย"

ด้าน นายสฤษดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้ การตอบรับอย่างที่ผมเดินมาตลอดเดือนกว่าถึง 2 เดือน ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก แล้วสิ่งที่ทุกคนมองว่าจะแลนด์สไลด์ ผมบอกเลยว่าไม่เป็นความจริง ในส่วนของการทํางานและการแก้ปัญหาในพื้นที่ส่วนใหญ่ของทางเขต 1 เราจะรู้ว่าเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เราจะเห็นได้ว่าพอช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเยอะมาก ตรงนี้เป็นจุดขายของเขต 1 และก็เป็นจุดที่ทางพรรคก็กําลังจะมีการเพิ่มและพัฒนาอยู่ในกองทุนอยู่แล้วที่กองทุน 3 แสนล้านที่กําลังจะมีการจัดตั้งขึ้นตรงนี้จะมีการเรื่องการจัดการเรื่องของการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมและจะทําให้เศรษฐกิจแถบนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย