ตำรวจ จับวัยรุ่นใช้เฟซบุ๊กอำพราง ลอบขายเฮโรอีน พบเพียง 4 เดือน เงินหมุนเวียนกว่า 1.3 พันล้านบาท

ตำรวจ ปส. (NSB) จับแก๊งวัยรุ่นสร้างตัว ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘ด.ช.พาระ หนี้สินรอบตัว’ ลักลอบขายเฮโรอีนย่านดินแดง พบ 4 เดือน มีเงินหมุนเวียนกว่า 1.3 ล้านบาท

(19 เม.ย.66) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผบก.ปส.1, สั่งการให้ พ.ต.อ.สาคร เจิมขุนทด ผกก.1 บก.ปส.1 พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดของ บก.ปส.1(นปส.นานา) สืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทางโซเชียล ทั้งทาง Facebook และแอพพลิเคชันต่างๆ จนสามารถจับกุม น.ส.สุพร อายุ 25 ปี  นาย ลภน  อายุ 27 ปี  น.ส.ดาริน อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน พร้อมของกลาง เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 9.75 กรัม ,โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง , รถ จยย. จำนวน 1 คัน จับได้บริเวณข้างบ้านเลขที่ 127 ซอยสุพรรณิกา 1 และบ้านเลขที่ 133/9 ซอยประชาสงเคราะห์ 47 แขวงและเขตดินแดง กทม. ต่อเนื่องกัน

พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตำรวจ ปส.(NSB) ได้สืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดจากระบบโซเชียล ทางแอพพลิเคชันต่างๆ จนกระทั่งพบเบาะแสว่า มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก อำพรางตัวตนเพื่อลักลอบขายยาเสพติด และใช้บัญชีธนาคารในการรับโอนเงินค่ายาเสพติด หากมีลูกค้าติดต่อขอซื้อยาเสพติด ผู้ขายจะนำยาเสพติดใส่ถุงไปวางตามจุดต่างๆ ล่วงหน้า ก่อนจะให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ และส่งภาพจุดที่วางยาเสพติดเพื่อให้ลูกค้าไปรับยาเสพติด

ผบช.ปส. กล่าวต่อว่า ตำรวจชุดจับกุมจึงวางแผนจับกุม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 เม.ย.66 สามารถจับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รับว่าเฮโรอีนดังกล่าว มีนายนน เป็นเจ้าของนำมาวางไว้ตามจุดที่นัดหมาย เพื่อให้ตนไปจำหน่าย ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี จากการตรวจสอบเงินในบัญชีตั้งแต่เดือนมกราคม - เมษายน 2566  มีเงินหมุนเวียน ในบัญชี สูงถึง 1.3 ล้านบาท นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีพร้อมทั้งสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้งติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทางโซเชียลรายอื่นต่อไป


ที่มา : https://www.naewna.com/local/725380