'บ.ยานยนต์จีน' เตรียมตั้งฐานการผลิตใน 'ประเทศไทย' ทุ่มเงินลงทุนกว่า 885 ลบ. สะท้อนความเชื่อมั่น ศก. ไทย

(16 เม.ย.66) เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 66 ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ในสังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า บริษัทฉางสู ทงรุ่น ออโต แอกเซสซอรี จำกัด (Changshu Tongrun Auto Accessory Co., Ltd.) มีแผนสร้างฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย ด้วยวงเงินลงทุนไม่เกิน 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 885 ล้านบาท)
         
แถลงการณ์ของบริษัทฯ ระบุว่า ฐานการผลิตใหม่นี้จะผลิตแม่แรงยกรถยนต์ แม่แรงไฮดรอลิก ตู้เครื่องมือช่าง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และโดยหลักแล้วจะส่งขายในตลาดสหรัฐ ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
         
ทั้งนี้ คาดว่าโครงการฐานการผลิตในไทยแห่งนี้จะเริ่มก่อสร้างในเดือนส.ค. 66 และมีระยะเวลาก่อสร้างตามแผนงานนาน 12 เดือน โดยจะก่อสร้างทั้งโรงงานใหม่ คลังสินค้า อาคารสำนักงานเพื่อการวิจัยและพัฒนาและเพื่อการซื้ออุปกรณ์

บริษัทฉางสู ทงรุ่น ออโต แอกเซสซอรี กล่าวว่า การลงทุนในฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยนั้นจะช่วยให้บริษัทสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในระดับมหภาคได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น และเอื้อต่อการบูรณาการทรัพยากรของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มขีดความสามารถของบริษัทในการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงความสามารถในการป้องกันความเสี่ยงโดยรวม


ที่มา : https://news.ch7.com/detail/637421?fbclid=IwAR1kyrJIwxvahDAPL3Ky5uRGezEGlb7MHeNqsXqnSqV9UwzMTjmEWJg1AO8