จับตา 'รวมไทยสร้างชาติ' หลังส่ง 'วิเนตร ดอนเส' เข้าบู๊ ขี่ 'บัตรลุงตู่' ขู่ 'วันนิวัติ สมบูรณ์' แชมป์เก่าจนหลุดขอบ

การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ขอนแก่นเขต 10 ถือว่ามีความคึกคักไม่แพ้เขตอื่นๆ ในจังหวัด 

เริ่มกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง 'วิเนตร ดอนเส' ศิษย์เก่าพลังประชารัฐ และศิษย์เก่า สร้างอนาคตไทย เข้าลงสังเวียน ท้าชิงแชมป์เก่า ส.ส. วันนิวัติ สมบูรณ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของอดีต ส.ว.รัตนาพร สมบูรณ์ บ้านใหญ่แห่งอำเภอหนองสองห้อง 

อย่างไรเสีย วิเนตร ดอนเส เองก็เคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลชนบท และอดีตคณะทำงานรัฐมนตรีหลายกระทรวงฯ ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนมาโดยตลอด เรียกว่ารับทราบและซึมซับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอ ทำให้กระแสความนิยมและเสียงตอบรับเพิ่มขึ้นตามลำดับ ในพื้นที่เขต 10 ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งประกอบไปด้วย อำเภอหนองสองห้อง / อำเภอเปือยน้อย / อำเภอโนนศิลา / อำเภอโคกโพธิ์ไชย และอำเภอชนบท 3 ตำบล

ความน่าสนใจอีกประการ คือ ในขณะที่ วิเนตร รุกชิดชาวบ้าน กลับกัน ส.ส.แชมป์เก่า อย่าง วันนิวัติ สมบูรณ์ แห่งพรรคเพื่อไทย ในช่วงหลังๆ ไม่ค่อยลงพื้นที่มากนัก จึงทำให้ผู้สมัครหน้าใหม่ ที่อาศัยความนิยม 'บัตรลุงตู่' เข้ามาเสริมแรงได้มากอยู่ มีโอกาสแซงเข้าป้ายได้เหมือนกัน 

ประจวบกับอีกตัวแปรอย่าง 'บัลลังก์ อรรณพพร' บ้านใหญ่ แห่งอำเภอหนองสองห้อง เลือกสวมเสื้อพลังประชารัฐ ลงแข่งขันในเขต 10 ก็น่าจะมาแบ่งคะแนนจากอำเภอหนองสองห้องได้มากพอสมควร 

โดยสรุป ภาพรวมการแข่งขันชิงเก้าอี้ผู้สมัคร ส.ส. โดยเฉพาะจาก 3 พรรคใหญ่ รวมไทยสร้างชาติ, เพื่อไทย และพลังประชารัฐ ในพื้นที่เขต 10 ขอนแก่น หนนี้ มีโอกาสแพ้ชนะใกล้เคียง ได้ประมาทกันไม่ได้