‘นายกฯ คิชิดะ’ ถูกคนร้ายปาระเบิดควันใส่ ขณะปราศรัยที่วากายามะ เคราะห์ดี จนท.เข้ารวบตัวคนร้ายไว้ได้ทัน รีบนำตัวออกจากพื้นที่ทันที

(15 เม.ย. 66) ตำรวจญี่ปุ่นรวบตัวชายต้องสงสัยปาวัตถุคล้ายระเบิดควันเข้าใส่นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ขณะกำลังกล่าวปราศรัยกลางแจ้งที่เมืองวากายามะ (Wakayama) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (15 เม.ย.) โดยผู้นำญี่ปุ่นถูกกันตัวออกจากพื้นที่ และไม่ได้รับอันตราย

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่ทีมอารักขาจะรีบกันตัวนายกฯ ออกจากพื้นที่ และตำรวจสามารถควบคุมตัวชายต้องสงสัยไว้ได้ในที่เกิดเหตุ

สื่อญี่ปุ่นยังเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ผู้คนต่างวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง ขณะที่ตำรวจหลายนายรีบพุ่งเข้ากดตัวชายต้องสงสัยลงกับพื้นและนำตัวเขาออกไป

NHK ระบุว่า เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ คิชิดะ ลงพื้นที่ชุมชนชาวประมงบริเวณอ่าวในเมืองวากายามะ และเริ่มกล่าวปราศรัยได้ไม่นาน

เมื่อ 9 เดือนที่แล้ว อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนโฮมเมด ลอบสังหารระหว่างเดินสายเสียงให้พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่จังหวัดนาระ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.

คิชิดะ กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มชาติอุตสาหกรรมชั้นนำ G7 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองฮิโรชิมะในเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้


ที่มา : https://mgronline.com/around/detail/9660000034963