‘ดร.พงศ์ธร’ เทียบฟอร์มนโยบาย ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ 2 พรรคประชาธิปไตย ที่อาจทำแฟนคลับลุ้นเหนื่อย

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ติ๊กต็อก บัญชี ‘PhongThon’ โดย ‘ดร.พงศ์ธร ธาราไชย’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) ได้ออกมาวิเคราะห์นโยบายทางการเมืองของสองพรรค ระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล โดยกล่าวว่า...

“สำหรับคนวัยผมอย่างผมก็อยากจะเลือกพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นแฟนคลับกันมานานถือว่าพรรคเพื่อไทยมีฐานแฟนคลับคน Gen X (เกิดช่วงปี พ.ศ. 2508-2522)”

“ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ชูนโยบาย เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส ลักษณะของพรรคคือ มีเจ้าของพรรคคือตระกูลชินวัตร เป็นเจ้าของพรรค และส่งผู้บริหารมืออาชีพอย่าง คุณเศรษฐา ทวีสิน มาเป็น CEO ของพรรค โดยลักษณะของการดำเนินนโยบายเป็นแบบไม่ค่อยไปตีการเมืองเก่าแบบแรงๆ ทำท่าเหมือนจะไปจับมือกันก็ยังสามารถทำได้ พร้อมมีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน กับนโยบายเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเริ่มต้น 25,000 บาท และนโยบายจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ซึ่งอาจจะมีการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และยังมีนโยบายเด็ด แจกเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท ให้ประชาชนทุกคนที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้นไป ซึ่งนโยบายนี้สุ่มเสี่ยงต่อการเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ และมีสิทธิที่จะโดนกกต. เล่นงานได้หลังที่ชนะเข้าไป” 

พร้อมเสริมว่า “นโยบายนี้ทำให้แฟนคลับพรรคเพื่อไทยผิดหวังกันเยอะ”

ในส่วนของพรรคก้าวไกล ดร.พงศ์ธร ได้กล่าวว่า “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต จะเห็นว่านโยบายของพรรคก้าวไกลนั้น จะเน้นการตั้งป้อมเล่นกับไฟ ปฏิวัติไม่เอาทหาร, ยกเลิกม.112, ปิดสวิตช์ 3 ป., ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และชัดเจนเรื่องการไม่เข้าร่วมกับฝ่ายเผด็จการแน่นอน”

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมถึงนโยบายที่น่าสนใจของพรรคก้าวไกลว่า “นโยบายซื้อหวยใบเสร็จลุ้นเงินล้านนั้นน่าสนใจ”

แต่กลับกันก็น่าเป็นห่วงเพราะด้วยความที่พรรคก้าวไกลนั้นค่อนข้างก้าวร้าวไม่เอาใครก็เป็นไปได้ยากที่จะได้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นพรรครัฐบาล

ดร.พงศ์ธร ได้ปิดท้ายว่า “แต่ยังไงก็ตามขอสนับสนุนพรรคฝ่ายประชาธิปไตย รวยกว่าย่อมดีกว่า”


ที่มา : https://vt.tiktok.com/ZS8WBP3Qk/