‘เต้น ณัฐวุฒิ’ รำลึก 13 ปี สลายการชุมนุม 10 เม.ย.53 ให้คำมั่น!! จะตามหาความยุติธรรมให้ทุกคนอย่างถึงที่สุด

(12 เม.ย.66) เพจ ‘พรรคเพื่อไทย’ ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า…ในคืนวันที่ 10 เมษายน ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ไม่เคยหลับตาลงง่ายๆ บางปีถ้าอยู่คนเดียว มันก็จะคิดอ่านรำพึงรำพันกับตัวเองไปสารพัด บางช่วงบางปีอยู่ในสถาการณ์อยู่กับเพื่อนพี่น้อง ก็นั่งคุยกันจนดึกดื่นขึ้นรุ่ง เพื่อที่จะให้มันหลับลงได้ 

คืนวันนั้น เราอยู่กันที่นั้นแต่แต่หัวค่ำยังเช้า อยู่เพื่อให้พี่น้องเราไปแย่งศพของคนที่ถูกยิงตาย เพราะเรากลัวว่าเขาจะเอาศพไปทำลาย เพื่อนพี่น้องเราถูกไล่ยิงตามตรอกซอกซอย หนีตายหัวซุกหัวซุน จนเสื้อแดงตัวที่ใส่ไม่ใช่เปียกแค่เหงื่อ แต่มันเปียกไปด้วยน้ำตาประชาชน น้ำตาพี่น้องที่วิ่งมาร้องไห้หลังเวที

สำหรับผม มันไม่มีอะไรหนาวเท่าหนาวน้ำตาประชาชนอีกแล้ว เวลาเขามาร้องไห้กับอกเรา เวลาเขาเข้ามากรีดร้องอยู่กับอก แล้วผมให้คำตอบไม่ได้ว่าใครอยู่ที่ไหน ใครเจ็บ ใครตายแล้วศพอยู่ตรงไหนอย่างไร นี่มันคือ มันคือสิ่งที่ มันวิ่งอยู่ในชีวิตผมมาตลอด

ผมก็เลยไม่รู้ว่า จะต้องแสดงออกอย่างไรว่า ว่าเรื่องนี้มันคือชีวิตผม ผมก็เลย ตั้งชื่อลูกผมนี่แหละครับ ผมตั้งชื่อลูกสาวผมซึ่งเกิดท่ามกลางสถานการณ์ล้อมปราบที่ราชประสงค์ว่า ด.ญ.ชาดอาภรณ์ ซึ่งกว่าผมจะได้อุ้มลูกครั้งแรกก็ต้องไปติดคุกอยู่ 9 เดือนกว่าเราจะได้เจอหน้ากัน

ชื่อเสื้อแดง เป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตเอ่ยปากได้ภูมิใจว่าเป็นคนเสื้อแดง ชีวิตเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง อยากเป็นผู้แทนฯ สมัครตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยไม่เคยคิดออกมาต่อสู้เป็นแกนนำม็อบ ไม่เคยคิดเกิดมามีอุดมการณ์ยิ่งใหญ่ใดๆที่จะเติบโตมากับโลกที่บอกว่ามาเพื่อความเปลี่ยนแปลงอะไร 

แต่มาถึงวันนี้ จะได้เป็นผู้แทนฯ ไหม จะเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่า เป็นเรื่องเล็กเพราะเรื่องใหญ่ที่สุดคือผมมีเป้าหมาย ผมไม่เคยเจรจาเกี้ยเซี๊ยะใดๆ กับฝ่ายอำนาจใดๆ ไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหน ไม่เคยติดต่อขอพบเจรจากับผู้มีอำนาจไม่ว่าจะยิ่งใหญ่แค่ไหนไปขอพบในเรือนจำเจรจาผมก็ไม่เคยก้มหัวขายวิณญาณให้

“ทุกวันนี้ ผมจึงยังยืนยิ้มมองกระจกได้โดยไม่ต้องหลบสายตาตัวเอง ผมเป็นอย่างที่ผมเป็น เพราะผมคือไอ้เต้น ผมคือคนเสื้อแดง แต่จะเป็นคนเสื้อแดงที่ตามหาความยุติธรรมให้คนเสื้อแดงอย่างถึงที่สุด” 

หมายเหตุ : ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในงานรำลึก 13 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษายน 2553 อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 แยกคอกวัว


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Xp1qkNcULpQE6HY2e5pXwqwHF57h6LcuJnnCJvfX11Bp7KKQthFe5HPt6q5XsE2l&id=100044569743646&mibextid=Nif5oz