ทหารพรานที่ 2110 รวบหนุ่มเดชอุดม เดินทางมารับยาบ้า 160,000 เม็ด ที่บ้านนาตาล ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 21.40 น. ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21, ชปข.กอ.รมน., ฝ่ายปกครอง อ.ดอนตาล, ชปข.7 กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ศขย.ฝขว.ศปก.ทบ. และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ได้มีชายต้องสงสัยแบกกระสอบอยู่ริมถนนข้างวัดนาตาลศรีลาวาส พื้นที่ บ.นาตาล ม.8 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร แล้วนำไปซุกซ่อนไว้ในป่าข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการจัดกำลังเข้าตรวจสอบตามที่แหล่งข่าวแจ้ง 

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบสีฟ้า ซึ่งคาดว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้กำลังซุ่มเฝ้าตรวจและวางกำลังตามเส้นทางที่คาดว่าน่าจะมีคนมาเอาสิ่งของที่ซุกซ่อนอยู่ป่าริมถนน จนกระทั่งเวลา 02.00 จนท.ได้เข้าตรวจสอบวัตถุที่ซุกซ่อนอยู่ในป่าริมถนน เมื่อเปิดดูภายในพบว่าเป็นยาบ้าห่อด้วยกระสอบปุ๋ย จำนวน 2 ก้อน บรรจุอยู่ในกระเป๋าสีน้ำตาล 1 ใบ ในขณะที่ จนท.กำลังตรวจสอบ ได้มีรถปิคอัพ คันหนึ่ง ขับขี่มาตามถนนหมายเลข 2034 จาก อ.ดอนตาล แล้วเลี้ยวขวามุ่งหน้ามายังจุดที่ จนท.กำลังตรวจสอบห่างประมาณ 5 เมตร  จนท.จึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นภายในร่างกายและยานพาหนะ ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้น จนท.จึงได้ตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ภายในโทรศัพท์มีหลักฐานการติดต่อในการรับส่งยาเสพติด(ยาบ้า)

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายบรรทูล เรือนสายแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.10 ต.กุดประทาย อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี พร้อมนำของกลางที่ตรวจยึดนำมายังที่ ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 80 มัด ประมาณ 160,000 เม็ด และปิคอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็ก สีขาว ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ผธ 6876 อุบลราชธานี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 

จากการซักถามผู้ต้องหาให้การว่า ได้ติดต่อกับนายพงสะหวัน (คน สปป.ลาว) ให้มารับยาบ้าบริเวณดังกล่าว แล้วจะไปส่งที่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร, อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ และจ.ขอนแก่น โดยได้รับค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท จากนั้น จนท.ได้ทำการสอบสวนขยายผลหารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย มุกดาหาร