‘ประชาธิปัตย์ยุคใหม่’ มั่นใจ!! ปักธงฟ้าเข้าสภาฯ ยกทีม ชู ยกระดับพัทลุง 5 มิติ เสริมจุดแข็งครอบคลุมทั้งจังหวัด

(9 เม.ย. 66) นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 อำเภอกงหรา (ยกเว้น ตำบลชะรัด และตำบลสมหวัง) อำเภอตะโหมด, อำเภอป่าบอน, อำเภอปากพะยูน และอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงนโยบายการพัฒนา จังหวัดพัทลุง ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ของทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่ จังหวัดพัทลุง ว่า จากการลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนและศึกษาข้อมูลในพื้นที่อย่างเป็นระบบ ทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่ จังหวัดพัทลุง ซึ่งประกอบไปด้วย น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, น.ส.ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 และตน ได้ตกผลึกร่วมกันถึงนโยบายที่จะยกระดับ จังหวัดพัทลุง 5 มิติ ซึ่งถือว่าบ้านของเราเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในการพัฒนาต่อยอด แต่ยังขาดการบูรณาการร่วมกันและประสานงานกันอย่างเป็นรูปธรรมของ ส.ส.ทั้ง 3 เขต จึงเป็นที่น่าเสียดายสำหรับโอกาสที่สูญเสียไปในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่จะใช้จุดแข็งของความเป็นทีมคนรุ่นใหม่ที่ทำงานร่วมกันและลงพื้นที่คลุกคลีกับพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง มาขอโอกาสทำงานเพื่อคนพัทลุง เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจะไว้วางใจและร่วมกันปักธงฟ้าทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่ทั้ง 3 เขต

นายร่มธรรม กล่าวว่า สำหรับนโยบายยกระดับจังหวัด 5 มิติ ของทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่นั้น มีวิสัยทัศน์ว่า ‘พัทลุงหรอยดี’ คือส่งเสริมของดีของเด่นใน จ.พัทลุง ทำให้ประชาชนมีความสุข เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและดีกว่าเดิม ดังนี้

มิติที่ 1 การเดินทางดี โดยการผลักดันและประสานงานการทำถนนเลี่ยงเมือง รอบเมืองครบ 4 สาย และผลักดันการสร้างสนามบินพัทลุง เพื่อเสริมศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่ จ.พัทลุง อย่างเต็มรูปแบบ

มิติที่ 2 การท่องเที่ยวดี โดยจะผลักดันและพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พัทลุง ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเชิงวัฒนธรรม โดยมีรัฐทำหน้าที่สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน, Free wifi, sky walk และกระเช้า ตามศักยภาพของสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง เพิ่มที่จอดรถชมวิวบนสะพานเฉลิมพระเกียรติทะเลน้อย-ระโนด ส่งเสริมกีฬาทางน้ำในทะเลสาบสงขลา และสร้างการรับรู้ รวมถึงพัฒนาให้ จ.พัทลุงเป็นเมืองท่องเที่ยวและจุดมุ่งหมายของการพักผ่อนหลังเกษียณ

มิติที่ 3 สินค้าดี โดยการผลักดันและประสานงานการทำเกษตรพรีเมี่ยม เกษตรอินทรีย์ เกษตรแปรรูป เกษตรหลากหลาย พร้อมส่งเสริมการจดทะเบียน GI ข้าวเหนียวดำหมอ, เล็บนก, ดีปรีชี, จำปาดะ และอื่น ๆ ผลักดันการก่อสร้างศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำประมงน้ำกร่อย สร้างสะพานปลา ท่าเทียบเรือ ตลาดนัดปลา ริมทะเลสาบ เร่งดำเนินการให้พัทลุงเป็นเมืองหลวงด้านปศุสัตว์ภาคใต้ โดยการเพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมโคนมและโคเนื้อ นอกจากนี้จะมุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ งานทำมือ ศิลปะ วัฒนธรรม สินค้าแปรรูป สินค้าของคนพัทลุง พร้อมจัดตั้งตลาดศูนย์กลางการเกษตรเพื่อเป็นแหล่งกระจายสินค้าที่สำคัญของจังหวัดไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

มิติที่ 4 ชีวิตดี ด้วยการสร้างโรงเรียนกีฬา และสนามกีฬาทุกอำเภอ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของจังหวัด ประสานงานการตั้งคณะแพทย์และโรงพยาบาลเฉพาะทาง ในมหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อเป็นโรงพยาบาลศูนย์กลางในการให้บริการรักษาคนไข้ภายในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ผลักดันและประสานงานให้พัทลุงเป็นเมืองปลอดยาเสพติด เร่งรัดการออกโฉนดที่ดิน และการใช้ที่ดินของรัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น ที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมทั้งก่อตั้งคณะทรัพยากรประมงทางทะเล ในพื้นที่วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณเพื่อความยั่งยืนด้านอาหาร

มิติที่ 5 สิ่งแวดล้อมดี โดยการผลักดันและประสานงานการฟื้นฟูทะเลสาบให้สมบูรณ์ ทั้งสัตว์น้ำ และพืชพันธุ์  เช่น โลมาอิรวดี พร้อมทั้งการจัดทำแนวเขตป่า เพื่อรักษาพื้นที่สีเขียวของจังหวัด และความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นและมีศักยภาพที่สุดของ จ.พัทลุง ในเวลานี้

“นโยบายทั้งหมดล้วนเป็นการเสริมจุดแข็งที่ครอบคลุมทุกมิติของการพัฒนาจังหวัดอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ หากทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนครบทุกเขต ผมเชื่อว่า จ.พัทลุงจะพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน เพราะการพัฒนา 5 มิติ ตามนโยบายที่ทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่ได้หาเสียงไว้ จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ จ.พัทลุง ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะนโยบายดังกล่าวครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน ที่จะส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน สร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ และสุดท้ายไม่ลืมเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนและไม่สร้างภาระต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าด้านอื่น ๆ โดยนโยบายที่กล่าวมาทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อพี่น้องประชาชนชาวพัทลุงให้โอกาสทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่เข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนฯ ผมเชื่อว่าพวกเราจะสามารถปักธงฟ้า พาทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่เข้าสภายกจังหวัดได้ในที่สุด” นายร่มธรรม กล่าว