ชาวแหลมฉบังตื่น หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนระวังฮีตสโตรก เตือน 'บางนา ชลบุรี' ร้อนจัด พุ่ง 49-50 องศาเซลเซียส

จากกรณี กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายค่าดัชนีความร้อนสูงสุด หรืออุณหภูมิที่คนเรารู้สึกได้ในขณะนั้น โดยพบว่าในวันนี้ (6 เมษายน 2566) มีจังหวัดที่มีค่าดัชนีความร้อนสูงสุด (°C) ได้แก่ บางนา กทม. ดัชนีความร้อนสูงสุด 50.2 องศาเซลเซียสแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ดัชนีความร้อนสูงสุด 49.4 องศาเซลเซียส

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 6 เมษายน 2566 จากการสำรวจพบว่า พื้นที่แหลมฉบัง  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประชาชนตื่นตัวกันมากขึ้นในการดูแลสุภาพหลีกเลี่ยงการออกไปเผชิญกับแสงแดดและความร้อนนอกบ้าน อย่างเช่นกลุ่มคนงานรับเหมาก่อสร้าง และมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พยามไม่เจอแสงกลางแดด เพราะมีผลกระทบต่อสุขภาพคือ มีอาการตะคริวที่น่อง ต้นขา หน้าท้อง หรือไหล่ ทำให้ปวดเกร็ง มีอาการเพลียแดด และอาจเกิดภาวะลมแดด หรือฮีตสโตรก หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานาน

นายสมยศ วันทัก อายุ52ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า พอทราบจากข่าวของ อุตุนิยมวิทยา เตือนระวังฮีตสโตรก เตือน "บางนา ชลบุรี ก็สึกตื่นเต้นเหมือนกัน โดยเฉพาะฮีตสโตรก หากสัมผัสความร้อนเป็นเวลานานเป็นอันตรายต่อชีวิต พร้อมดูแลตัวเองดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี สามารถดูดซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดีมาใส่ โปร่ง โล่ง พยามไม่ออกไปตากแดก 


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี