กอ.รมน.ลำปาง ร่วมพิธี 'วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์'

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 เวลา 08.00 น. พันเอกวิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง (ท.) /รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ พันเอกอลงกต  ดอนมูล หัวหน้ากลุ่มงานบริหารบุคคลฯ ร่วมประกอบพิธี ถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่มดอกไม้สดและกล่าวคำถวายอาศิรวาทราชสดุดี เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและมหาจักรีบรมราชวงศ์ ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีฯ

ดังนั้น เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ 6 เมษายน ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง จังหวัดลำปาง จึงได้จัดงานรัฐพิธี 'วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช' ขึ้น เพื่อให้ข้าราชการ และประชาชนชาวลำปาง ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พร้อมได้ร่วมกันแสดงจิตตั้งมั่นที่จะเจริญรอยตามใต้เบื้องพระยุคลบาท ในการที่จะนำเอาความรู้ ความสามารถ มาผนวกกับความรักความสามัคคีของคนในพื้นที่ เพื่อจะช่วยเหลือประเทศชาติให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤต

ทั้งในด้านสงครามเศรษฐกิจ และความเสื่อมโทรมถดถอยทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่จะช่วยกันธำรงรักษาความเป็นไทยให้พ้นจากการถูกครอบงำผ่านความเจริญทางเทคโนโลยี และก้าวเดินหน้าไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคง มั่งคั่ง พร้อมกับนำความสงบสุขมาสู่ชาติบ้านเมืองอย่างยั่งยืนสืบไป


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน