‘มาร์ค’ กลับถิ่นเก่า ควง ‘มาดามเดียร์’ ลุยบางคอแหลม อ้อนชาวบ้าน หนุน ‘อภิมุข’ เข้าสภาฯ รับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 66 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรค ปชป.ลงพื้นที่ชุมชนบ้านใหม่ ซอยเจริญกรุง 85 เขตบางคอแแหลม ช่วยหาเสียงสนับสนุนให้นายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม พรรค ปชป.

โดยทันที นายภิสิทธิ์เดินทางถึง นางสุไร แก้วทอง สข. คนแรกของประเทศไทยปี 2528 ที่เคย ช่วยอภิสิทธิ์หาเสียงสมัยลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรก พร้อมกับชาวบ้านเก่าแก่ในชุมชน มารอต้อนรับ โดยมี มล.อภิมงคล โสณกุล อดีต ส.ส.เขตนี้ มาช่วยหาเสียงด้วย

ขณะเดียวกัน นายอภิมุข ได้นำโปสเตอร์ หาเสียง รูป นายอภิสิทธิ์ สมัยลงเลือกตั้งครั้งแรก ที่ นายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีต ส.ส.เขตนี้ ซึ่งเป็นพ่อ นายอภิมุข ฝากมาให้นายอภิสิทธิ์ด้วย

โดยในช่วงหนึ่งระหว่างการเดินพบปะประชาชน นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ทุกคนยังจำได้ว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตนเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่เขตนี้ ได้ทำงานรับใช้ประชาชนในฐานะ ส.ส.แต่ตนก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ เพราะตลอดเวลาในการทำงานการเมืองได้กลับมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ รวมถึงยังได้เฟ้นหาบุคลากรที่มีคุณภาพมาเป็นผู้แทน รับใช้ดูแลประชาชนในเขตพื้นที่ยานนาวา-บางคอแหลมอยู่ตลอด

โดยในอดีต ตนเคยมาเดินหาเสียงหาเสียงกับนายสมเกียรติ ฉันทวานิช อดีต ส.ส.กทม. คุณพ่อของนายอภิมุข ดังนั้น นายอภิมุขจึงไม่ใช่คนอื่นไกล และได้ทำงานรับใช้พี่น้องในฐานะ ส.ก.มายาวนาน และวันนี้มีความพร้อมที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ตนก็ให้ความมั่นใจเพราะว่าเห็นเขามาตั้งแต่เด็ก รู้ว่าใจเขาอยู่กับงานการเป็นผู้แทนฯ รับใช้ประชาชนและจะสามารถมาดูแลทุกข์สุขของทุกคนได้

ด้าน นายอภิมุข ได้กล่าวขอบคุณพรรค ปชป. ขอบคุณผู้บริหารพรรค ที่ให้โอกาสได้ลงสมัคร ส.ส.และที่ผ่านมาต้องขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจให้เป็น ส.ก.ในเขตบางคอแหลมมา 3 สมัย ตนเกิดที่นี่ โตที่นี่ ใช้ชีวิตที่นี่ ต้องบอกว่าตนเป็นคนพื้นที่โดยกำเนิด ได้สะสมประสบการณ์รับใช้พี่น้อง กล้าพูดได้เต็มปากตนเข้าใจปัญหาที่นี่ รับทราบว่าประชาชนที่นี่มีความต้องการอะไร ดังนั้น ตนมีความพร้อมที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่มีในพื้นที่ มองเห็นศักยภาพ มองเห็นโอกาสของเขตยานนาวาและบางคอแหลม ที่วันนี้ต้องบอกว่าเป็นเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ในการที่จะเชื่อมโอกาส เชื่อมศักยภาพในการพัฒนาที่ดีขึ้น

ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาเจอชาวชุมชนบ้านใหม่ บางคอแหลม เพื่อมาสร้างความมั่นใจ เพื่อมายืนยันให้กับชาวบางคอแหลมทุกคนว่าพรรค ปชป.จะยังคงเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งให้กับคนไทย ให้กับคนกรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน และวันนี้พรรค ปชป.พร้อมแล้วและมีความมั่นใจอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าในการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ที่ผ่านมา พรรคฯ จะไม่ได้ ส.ส. ในเขตกรุงเทพฯเลย แต่ 4 ปีเราได้พิสูจน์แล้วว่าพรรค ปชป.แม้จะไม่มี ส.ส.ในกรุงเทพฯ เราก็ไม่เคยทิ้งพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เลย สิ่งเดียวที่มั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรค ปชป.ที่จะกลับมาครองใจชาวกรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน