‘ชพก.’ เปิดตัวผู้สมัคร กทม. 33 เขต คัดสรรคนรุ่นใหม่-ไฟแรง หนุนรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ ช่วยคนไทยหลุดพ้นความยากจน

(31 มี.ค. 66) ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นำทีมแถลงข่าวเปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. ร่วมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นายวรวุฒิ อุ่นใจ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค และนายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยบรรยากาศเปิดตัวเป็นแบบมวยไทยไฟต์ ผู้สมัครพร้อมชนกับปัญหาเศรษฐกิจและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้าพร้อมแล้วที่จะต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งการเงิน สินเชื่อ น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ปัญหาฝุ่น และปัญหาต่าง ๆ ซึ่งเป็นปัญหาของประเทศและของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เราจึงส่ง 33 ชีวิต ที่อาสาตัวมารับใช้ชาวกรุงเทพมหานคร ต้องขอบคุณนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคและนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ที่ได้เตรียมการคัดสรรตัวผู้สมัครและนโยบายที่จะใช้ต่อสู้กับปัญหาเพื่อคนกรุงเทพมหานคร พรรคชาติพัฒนาเคยปักธงในกทม.มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน และเราจะต้องปักธงได้อีกครั้งในนามพรรคชาติพัฒนากล้าได้อย่างแน่นอน

“ผมมั่นใจว่านโยบายเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนา อยู่บนพื้นฐานของกระแสโลก ถ้าเป็นร้านอาหาร เราคือเมนูเศรษฐกิจที่พร้อมเสิร์ฟที่สุด วันนี้คนตกงานมากมาย มีหนี้สินเยอะ เราต้องเตรียมความพร้อมที่จะแข่งขันกับต่างประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาให้มากที่สุด เกษตรกรไทยจะต้องร่ำรวยขึ้น อะไรที่เป็นจุดแข็งของประเทศเราหยิบมาใช้ทั้งหมดผ่านนโยบายเศรษฐกิจเฉดสีของเรา” นายสุวัจน์ กล่าว

ด้านนายกรณ์ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต เป็นคนรุ่นใหม่ที่พรรคได้คัดสรรมาแล้วว่า มีความพร้อมที่จะมาร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทย รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ ให้คนไทยมีโอกาส มีความเสมอภาคทางโอกาสที่จะลืมตาอ้าปาก หลุดพ้นกับดักความยากจน วันนี้ได้เวลาชกจริงกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ช่วงนี้ประเทศมีปัญหามากมาย ทั้งเศรษฐกิจ ของแพง โอกาสการทำมาหากิน ภาระหนี้สิน นี่คือภารกิจสำคัญของพรรคชาติพัฒนากล้า ลำพังแค่ปัญหาเฉพาะหน้ายังไม่พอ เราต้องรื้อโครงสร้าง เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนมีค่าครองชีพที่ถูกลงอย่างยั่งยืน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะหัวหน้าทีมกทม.กล่าวว่า ผู้สมัครทั้ง 33 คนของเราพร้อมที่จะมาทุบ ฟัน ฟาด ต่อย ลุยกับปัญหาปากท้องที่ต้องแก้ไข โดยมีรายชื่อเรียงตามเขตดังต่อไปนี้

เขต 1 นายนันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์
เขต 2 นายวรนนท์ อัศวกิตติเมธิน
เขต 3 นายปรัชญา อึ้งรังษี
เขต 4 นายปรินต์ ทองปุสสะ
เขต 5 นายกอบกฤต สุขสถิตย์
เขต 6 นายนที ศิริธรรมวัฒน์
เขต 7 นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม
เขต 8 น.ส.วิเวียน จุลมนต์
เขต 9 ดร.แวววรรณ ก้องไตรภพ
เขต 10 นายอรรถสิทธิ์ เหลืองไพบูลย์

เขต 11 นายวิโรจน์ จิตรอบอารีย์
เขต 12 นายโชคภิวัสร์ เลิศสุรสีห์
เขต 13 นายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี
เขต 14 นายธาม สมุทรานนท์
เขต 15 ว่าที่ ร.อ.วีรพล วงษ์มะเซาะ
เขต 16 นายกฤษณ์ เครือเจริญพร
เขต 17 นายฐีรทรัพย์ อภิญญาภรณ์
เขต 18 น.ส.ริณดา คงตาละนันท์
เขต 19 นางภัทรานิษฐ์ กิติรันดร์กูล
เขต 20 ดร.กรกฤษณ์ วงศ์คุณหยก

เขต 21 นายอรรถเวช กองนักวงษ์
เขต 22 นายดิเรก ขันฑพร
เขต 23 น.ส.ยศยา ชิยาปภารักษ์
เขต 24 นายรัชตะ สมบัติลาภตระกูล
เขต 25 น.ส.สวิชญา วาทะพุกกะณะ
เขต 26 นายสงกรานต์ พงษ์พันนา
เขต 27 นายณัฐธวรรธน์ พัชรพรนุกูล
เขต 28 นายธนาวุฒิ รัศมีฉาย
เขต 29 พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์
เขต 30 นายวันชัย สุทธิอารีกุล
เขต 31 นายศราพงศ์ อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา
เขต 32 น.ส.อรไพลิน อัครเลิศวรปรีชา
เขต 33 นายกฤษณ์ สุริยผล