‘ตร.’ รวบ ‘นศ.สาว’ หลอกรับพรีออเดอร์การ์ดศิลปินเกาหลี พบผู้เสียหายนับ 100 ราย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

(31 มี.ค. 66) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป. จับกุม น.ส.มุทิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.120 /2566 ลงวันที่ 24 มี.ค.2566 ข้อหา “ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” ได้ที่บ้านพัก ในตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ เมื่อปี 2564 - 2566 น.ส.มุทิตา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ประกาศรับพรีออเดอร์การ์ดศิลปินและดาราเกาหลีผ่านทางทวิตเตอร์ ในราคาหลักร้อยถึงหลักพันบาทต่อการ์ด 1 ใบ แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้ว น.ส.มุทิตา กลับไม่ส่งสินค้าให้ ซ้ำยังคงประกาศรับพรีออเดอร์การ์ดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้เสียหายจึงทยอยเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า น.ส.มุทิตา หนีมากบดานในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/crime/news_7588665