‘ก้าวไกล’ ไม่หวั่น!! หัวคะแนนซื้อเสียงเริ่มเคลื่อนไหว เชื่อ!! ปชช. ไม่รับเงินแลกการถอนทุนจากงบฯ ประเทศ

(28 มี.ค.66) นายสิริน สงวนสิน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิก ส.ส. เขตทวีวัฒนา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งและกระแสความนิยมในพื้นที่ โดยกล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3 - 7 เม.ย. นั้น ตนได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครตามที่ระเบียบ กกต.ระบุไว้ ก็มีความถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ และพร้อมยื่นสมัครได้ทันที ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนกระแสความนิยมในพื้นที่นั้น จากการสำรวจพบว่าประชาชนให้การตอบรับดีมาก โดยเฉพาะนโยบายรัฐสวัสดิการต่าง ๆ ที่มุ่งสร้างความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน ซึ่งตนค่อนข้างมั่นใจว่าสามารถปักธงส้มในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 31 ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) ได้อย่างแน่นอน

นายสิริน กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีการเคลื่อนไหวของหัวคะแนนในพื้นที่เพื่อเตรียมการซื้อเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการดูถูกพี่น้องประชาชน และทำลายกระบวนการประชาธิปไตยของประเทศ ซึ่งจากการประชุมร่วมกันของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ฝั่งธนบุรี ทั้ง 10 เขต ต่างได้รับข้อมูลจากประชาชนผู้หวังดีถึงเรื่องไม่ชอบมาพากลดังกล่าว ดังนั้นจึงเห็นตรงกันว่า ต้องมีการจัดทีมอาสาเฝ้าระวังการซื้อเสียงในพื้นที่เพื่อสอดส่องการกระทำความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และช่องทางการร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสเมื่อพบเห็นการกระทำผิดดังกล่าวแก่ กกต. เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราสามารถปักธงส้มในพื้นที่ฝั่งธนบุรีได้ทั้งหมด เพราะพี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล เชื่อมั่นในตัวผู้สมัคร และมีความหวังต่อการเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศไทย ซึ่งมีเพียงพรรคก้าวไกลเท่านั้นที่เป็นความหวังเดียวในขณะนี้ ส่วนปัญหาการซื้อเสียง ซึ่งเป็นกระบวนการบ่อนทำลายประชาธิปไตย เราจะจัดทีมลงสอดส่องในเชิงลึก พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องดังกล่าว ซึ่งผมเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่หวั่นไหวกับผลประโยชน์เพียงเล็กน้อยที่จะได้จากหัวคะแนน แต่ต้องแลกมาด้วยการถอนทุนจากงบประมาณของประเทศ และเชื่ออีกว่าพี่น้องประชาชนก็พร้อมที่ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเพื่อไม่ให้คนที่ดูถูกเสียงของประชาชนเหล่านี้เข้าไปมีอำนาจเป็นผู้แทนของประชาชนในอนาคต” นายสิริน กล่าว