‘ธรรมนัส’ โว!! มั่นใจ พปชร. กวาดยก จ.พิจิตร ปมจับมือพรรคอื่นหลังเลือกตั้ง ชี้เป็นเรื่องอีกไกล ขอมุ่งหาเสียง

(25 มี.ค.66) ที่วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร อ.เมือง จ.พิจิตร ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานภาคเหนือ ให้สัมภาษณ์ก่อนปราศรัย ช่วยผู้สมัครหาเสียงถึงความคาดหวังที่นั่งส.ส.พปชร. ในภาคเหนือ ว่าเมื่อปี 2562 จ.พิจิตร เราได้ยกจังหวัด โดยตนดูแล จ.พิจิตร โดยตรง ฉะนั้นครั้งนี้คงไม่ต่างกัน มั่นใจว่าจะได้ยกจังหวัดทั้ง 3 เขต 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะป้องกันแชมป์และการแลนด์สไลด์ของพรรคอื่นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แชมป์ของพรรค คือ นายพรชัย อินทร์สุข ส่วนอีก 2 คนย้ายไปอยู่พรรคอื่นไม่ต้องพูดถึง ส่วนคนใหม่ที่หามาแทนมีคุณภาพ มั่นใจว่าครั้งนี้จะได้ยกจังหวัดเช่นเดิม ส่วนการป้องกันแลนสไลด์นั้นต้องบอกว่า จ.พิจิตร เป็นการแข่งกันระหว่างพรรค พปชร. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และเพื่อไทย (พท.) ที่ขับเคี่ยวกันอยู่ 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อประเทศญี่ปุ่น ว่ายินดีที่จะกลับมารับโทษที่ประเทศไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้ยินเรื่องนี้มานานพอสมควร หากนายทักษิณกลับมาแล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฏหมาย เป็นเรื่องที่ดี บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง

เมื่อถามย้ำว่าก่อนหน้านี้นายทักษิณ เคยพูดว่ากลับมาอย่างเท่ แต่ตอนนี้เปลี่ยนที่จะยอมกลับมารับโทษแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่าเป็นคำพูดที่จะพูดให้ดูดีหรือไม่ดูดีมากกว่า การ
กลับมาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เลี่ยงไม่ได้ ตนไม่เข้าใจเจตนารมณ์ของนายทักษิณ แต่โดยกฎหมายแล้ว ไม่ว่ายังไงก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า การพูดของนายทักษิณ จะช่วยเพิ่มคะแนนเสียงเสริมแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องของกฎหมายกับการหาเสียงคนละประเด็นกัน และมองว่าคนไทยมีความรู้ทางด้านกฎหมาย แม้จะพูดให้ดูดีอย่างไร แต่คนไทยก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนของการจับมือกับพรรคเพื่อไทย หลังการเลือกตั้ง ยังมีความเป็นไปได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ได้คุยกับหัวหน้าพรรคนานพอสมควร และมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะคุยในเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ขอมุ่งเรื่องการหาเสียงก่อน เพื่อให้ลูกพรรคมีชัยชนะให้มากที่สุด เรื่องการจับมือตนว่าเป็นเรื่องอีกไกล

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย เดินสายกินข้าวกับพรรคต่าง ๆ เป็นการส่งสัญญาณจับมือหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คงไม่ใช่ มองว่าตอนนี้กระแสของ พล.อ.ประวิตร กําลังขึ้น และตนในฐานะที่อยู่ในการเมืองมานานพอสมควร และเป็นผู้สมัครเองด้วย รู้จักกันทั้งนั้น รู้ดีว่าผู้สมัครของพรรคพปชร. ไม่ว่าจะเป็นเกรดใดก็ตาม มีโอกาสที่จะเข้ามานั่งในสภาทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า แสดงว่าผลโพลที่ออกมา ไม่ได้มีผลอะไรกับพรรคใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าโพลที่เราทำ เราใช้สำนักโพลที่มีมาตรฐาน เราไม่ได้ส่งตัวอย่างแค่ 1-2 พันคน แต่ใช้หลักหมื่นคน 

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค มีความมั่นใจ ที่จะดันพล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนอยู่มาหลายพรรค ไม่มีหัวหน้าพรรคคนไหนที่ดีเท่าพล.อ.ประวิตร ไม่ต้องดูอะไรมาก พล.อ.ประวิตร มีแต่คนมาขอทานข้าวด้วย