เรื่อง 'ทำ' ของพรรคการเมือง

นายกฯ ประยุทธ์ ประกาศยุบสภาเป็นที่เรียบร้อย นับจากนี้เริ่มต้นเข้าสู่วาระแห่งการหาเสียงเลือกตั้ง 2566 แบบเต็มพิกัด งานนี้หลายพรรคออกตัวกันไปบ้างแล้ว และเป็นที่น่าสังเกตว่า วลีคำว่า 'ทำ' กลายเป็นคำฮิตของเหล่าบรรดาพรรคการเมือง THE STATES TIMES ไปรวบรวมมาว่า มีใคร 'ทำ' อะไรกันบ้าง 

เริ่มจาก 'ลุงตู่' ว่าที่แคนดิเดตแห่งพรรค #รวมไทยสร้างชาติ ก่อนหน้านี้เคยมีประโยคที่กลายเป็นกระแสข่าวอยู่หลายวัน นั่นคือ 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' ลุงตู่ประกาศ '3 ทำ' และแน่นอนว่า จะขอ come back กลับมาลุยงานต่อให้จงได้ในสมัยหน้า

ด้านพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร มาด้วยประโยค 'คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน' เน้นว่า 'ทำเป็น' งานนี้ประกาศชัดเจน แม้ว่าจะเป็นการลงเล่นการเมือง 'ครั้งแรก' ของเจ้าตัวก็ตาม

มาที่ 'หมอหนู' อนุทิน ชาญวีรกูล แห่งพรรคภูมิใจไทย กระแสแรงดีไม่มีตก มาพร้อมประโยคสั้นๆ ว่า 'พูดแล้วทำ' สะท้อนผลงานจากรัฐบาลชุดก่อน ซึ่งเจ้าตัวฝากไว้ไม่น้อย ทั้งที่มีเสียงชื่นชม และเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ปิดท้ายด้วย 'คุณหญิงหน่อย' สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แห่งพรรคไทยสร้างไทย หลายคนเห็นป้ายหาเสียงเวอร์ชัน 'นุ่มนวล' ที่มีคุณหญิงหน่อยกับการช่วยเหลือประชาชน พร้อมประโยคสวยๆ ว่า 'ทำด้วยใจ ไม่เคยเหนื่อย' งานนี้ต้องติดตามดูว่า ประโยคเหล่านี้จะซื้อ 'ใจ' ประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน

เริ่มต้นโหมโรงยกแรกของการหาเสียง ประจำการเลือกตั้งใหญ่ 2566 ซึ่งเชื่อแน่ว่า เดี๋ยวคงมีการปล่อยหมัดเด็ดกันออกมาอีกมากมาย ใครผลงานเข้าตากรรมการ โอกาสหน้า THE STATES TIMES จะมาสรุปให้ฟังกันใหม่