‘กรณ์’ นำ ‘นที’ ลุยพญาไท ชูผลงาน ‘กล้าปลดหนี้’ ชี้!! คุณสมบัติครบ อ้อนขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่

‘กรณ์’ ฟิตลงพื้นที่ ‘พญาไท’ ช่วย ‘นที ศิริธรรมวัฒน์’ ขวัญใจชุมชน หลังทำโครงการกล้าปลดหนี้ มีผลงานชัด อ้อนฝากคนรุ่นใหม่ 

(19 มี.ค.66) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่พญาไท เพื่อช่วยนายนที ศิริธรรมวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง โดยมีนายธาม สมุทรานนท์ และนางสาววิเวียน จุลมนต์ ร่วมให้กำลังใจ โดยในวันนี้ นายกรณ์ และทีมงานได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน ชุมชนวัดไผ่ตันและเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดไผ่ตัน  

นายกรณ์ กล่าวว่า อีกไม่ถึง 2 เดือน ประชาชนก็จะได้ใช้สิทธิของตัวเองเลือกผู้แทนราษฎรแล้ว วันนี้ยังมีเวลาศึกษาเพื่อตัดสินใจว่า วันที่เราเข้าคูหา เราต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าจะเลือกคนแบบไหน พรรคไหน แล้วตัวเราจะได้อะไร บางคนอาจจะมีครบทุกอย่างแล้ว แต่สิ่งที่อยากได้คือ สิ่งแวดล้อมที่ดี ผู้ที่ดีที่สามารถเป็นผู้แทนไปเจรจากับผู้นำต่างประเทศแล้วรู้สึกภาคภูมิใจ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้า เรามั่นใจว่าเรามีนโยบายที่ดีที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และว่าที่ผู้สมัครของเรามีคุณสมบัติครบที่จะทำให้ทุกท่านภาคภูมิใจ อยากให้ทุกท่านให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ของพรรคชาติพัฒนากล้า  

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้นำเสนอนโยบาย ช่วยเหลือแม่และเด็กตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 6 ขวบ โดยมองเป็นช่วงเวลาที่สำคัญต่อการพัฒนาการทางสมอง แม่และเด็กควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และมีงบประมาณที่เพียงพอในการใช้จ่ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี โดยจะจัดงบประมาณส่วนนี้เพิ่มจาก 600 บาท เป็น 2,000 บาทต่อคนต่อเดือน นอกจากนี้ยังจะจัดสรรงบประมาณ 500 บาทต่อหัวเด็ก สำหรับศูนย์เด็กเล็กที่รับดูแลเด็กเล็กจนถึง 2 ขวบครึ่ง ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ พรรคชาติพัฒนากล้า ได้คิดและคำนวณอย่างละเอียด จนเป็นนโยบายแล้วว่าเราจะหาเงินจากไหน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนวัดไผ่ตัน สนใจนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า โดยเฉพาะการยกเลิกแบล็กลิสต์ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญของการทำมาหากินในวิถีปกติ นอกจากนี้ ยังได้พูดถึงสิ่งที่นายนที เคยทำโครงการ ‘กล้าปลดหนี้’ จัดหาแหล่งเงินกู้ จนทำให้ ผู้ประกอบการรายย่อยหลายราย ปลดหนี้และลืมตาอ้าปากได้ในที่สุด 

ส่วนนายธาม สมุทรานนท์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางกะปิ ก็เดินหน้าทำโครงการ อารยสถาปัตย์ สร้างบ้านให้ผู้สูงอายุและคนพิการ ชาวบ้านขานรับ และพร้อมให้การสนับสนุน เพราะอยากให้นโยบายดังกล่าวถูกนำไปใช้ได้จริง