ตร. ล่าโจ๋พัทยา!! ก่อเหตุปาระเบิดขวดเผา ‘คู่รัก’ ก่อนขี่ จยย. หลบหนี ผู้เคราะห์ร้ายยันไม่เคยรู้จักคนร้าย

ล่าแก๊งโจ๋พัทยาดุ ปาระเบิดขวดเผาคู่หนุ่มสาว ไฟคลอกเกือบทั้งร่างเจ็บสาหัส

(18 มี.ค.66) เมื่อเวลา 02.30 น. พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกปาระเบิดขวดใส่ ถูกไฟเผาร่างกายเกือบทั้งร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยโพธิสาร ด้านฝั่งถนนสุขุมวิท ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้ว พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ ไปถึงที่เกิดเหตุพบ พบ ร่างคู่หนุ่มสาว อยู่ในสภาพเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ ถูกไฟไหม้เกรียมเกือบทั้งตัว อีกทั้งเนื้อตัวมีแต่กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิง ที่บริเวณช่วงต้นขาไปถึงกลางหน้าอก พบบาดแผลถูกไฟคลอกผิวหนังเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด

ทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ต้องรีบปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนกรณ์ อายุ 22 ปี และ นางสาว วรกานต์ อายุ 22 ปี

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ พบว่า มีกลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เบื้องต้น พบว่ามี รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เวสป้า สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ซึ่งเป็นของคนเจ็บ ที่บริเวณตัวรถด้านขวา มีร่องรอยถูกไฟไหม้ และ คราบรอยน้ำมันเชื้อเพลิง ได้รับความเสียหาย ใกล้ๆ กัน บนพื้นถนน พบ เศษขวดแก้ว สภาพแตกละเอียด จำนวนหนึ่ง และ เทปกาวพันสายไฟ ที่ใช้พันปากขวดแก้วตกอยู่ ตำรวจจึงทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้เห็นเหตุการณ์ อายุ 21 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยายนต์กลับที่พัก พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 – 7 คน ขี่จักรยานยนต์มากันประมาณ 4 คัน กำลังเลี้ยวเข้าซอยโพธิสาร จากนั้น รถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีผู้ชายเป็นคนขี่และผู้หญิงซ้อนท้าย ได้ขับขี่สวนทางกันกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ในจังหวะที่กำลังขี่สวนทางกัน จากนั้น จู่ ๆ หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น จำได้ว่าสวมใส่หมวกกันน็อคสีขาว ได้ก่อเหตุปาระเบิดขวดใส่คู่หนุ่มสาวดังกล่าว โดยปาใส่เข้าที่ตัวของคนเจ็บอย่างจัง แล้วก็มีไฟลุกพรึบตามทันที

ซึ่งช่วงปาระเบิดขวดใส่ ไม่มีเสียงระเบิด มีแต่เสียงแก้วแตกดังสนั่น หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยตนได้ตะโกนถามกลุ่มก่อเหตุว่า “ทำอะไรกันอ่ะ” และ พยายามขี่รถตาม 1 ในผู้ก่อเหตุไป จนไปถึงซอยเปลี่ยวย่านพัทยาเหนือ กลุ่มวัยรุ่นได้จอดรถ และ กวักมือเรียก ลักษณะท้าท้าย ให้ขี่ตามเข้าไป แต่ตนเกรงว่าไม่ปลอดภัย จึงย้อนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุย กับ ชายผู้บาดเจ็บ ระหว่างกำลังจะถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาล เจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุเพิ่งออกมาจากร้านเหล้า เพื่อกลับบ้านพัก พอมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมา และ ปาระเบิดขวดใส่จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อีกทั้งยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และ ไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมากก่อน

ด้านตำรวจ เบื้องต้นได้ทำการ เชิญพยานไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม สภ.เมืองพัทยา พร้อมทั้ง เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่า มีกล้องวงจรปิดของเมืองพัทยา ติดตั้งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และ คาดว่าน่าจะจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ ซึ่งจะต้องประสานขอภาพวงจรปิดจากเมืองพัทยา เพื่อใช้ในการหาเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุดต่อไป


ที่มา : https://www.matichon.co.th/region/news_3880154