‘ชัยวุฒิ’ ไม่ลงชิง ส.ส.ตาก อีกสมัย เผยไม่ทิ้ง ‘ปชป.’  ปัดได้รับคำชวนจาก ‘รทสช.’ ยันแจ้งไว้นานแล้ว

‘ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์’ ไม่ลงชิงส.ส.ตากอีกสมัย แต่ไม่ทิ้งปชป. ยันแจ้งไว้นานแล้ว เผยให้กก.บห.หาคนลงสมัครแทน

(18 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลภาคเหนือ ได้ทำจดหมายถึงผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ลงวันที่ 23 ก.พ.2566

โดยมีใจความว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งชุดปัจจุบัน แสดงเจตจำนงการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งต่อไปแล้วนั้น ตนขอแจ้งเจตจำนงว่าไม่มีความประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ขณะที่นายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้แจ้งความจำนงไม่ลงสมัครส.ส.อีกจริง โดยตนคิดไว้นานแล้ว และเคยเกริ่นนานแล้วว่าจะไม่ลงสมัครส.ส.อีก ตอนนี้ตนยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับการส่งจดหมายดังกล่าวนั้น มาจากการที่คณะกรรมการบริหารพรรคฯ ได้แจ้งถึงส.ส.ปัจจุบันทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อให้แต่ละคนแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่ายืนยันลงสมัครส.ส.ต่อไปหรือไม่ ซึ่งตนส่งจดหมายตอบกลับว่าไม่ประสงค์ลงสมัครส.ส.

ส่วนเหตุผลที่เขียนด้วยลายมือ เป็นเพราะตนทำแบบฟอร์มของพรรคฯหาย และเห็นว่าไม่ใช่เรื่องซับซ้อน จึงเขียนด้วยลายมือแทนการพิมพ์

เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับข่าวที่ว่านายชัยวุฒิได้รับการชักชวนจากแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ย้ายไปอยู่กับรทสช.ด้วย หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว โดยหลายๆคนที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วออกไปตั้งพรรคใหม่ ก็เคยมาพูดคุยขอคำปรึกษา แต่ไม่ได้มาชักชวนอะไร แม้กระทั่งตอนที่นายจุติได้ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว นายจุติก็ไม่ได้มาเอ่ยชักชวนตนให้ไปอยู่ด้วย

เมื่อถามว่าว่าได้เสนอชื่อบุคคลอื่นมาลงสมัคร ส.ส.เขต 2 แทนด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ได้เสนอชื่อใคร โดยให้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ พิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลไปลงสมัครแทน


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3880233