ตำรวจสายสอบสวน ขอย้ายไม่ได้ ต้องขอลาออก หลังที่ทำงานไกล ‘ไป-กลับ’ 100 กม. เดือดร้อนมาก

(16 มี.ค. 66) Thaicrime Online โพสต์ข้อความ ระบุ...หัวอกคนไกลบ้าน!....ขอย้ายไม่ได้...ขอลาออกแทน!!....สตช....สายสอบสวนสมองไหล.....เรื่องที่แก้ไม่จบ...

พร้อมทั้งโพสต์ จดหมายของเจ้าหน้าที่สายสอบสวนรายหนึ่ง ที่ขอย้ายไปทำงานใกล้บ้าน แต่ไม่ได้รับการพิจารณา ความว่า...

เรียน ผกก.สน.บางโพงพาง

ด้วยกระผม ร.ต.ท. (สงวนชื่อ-สกุล) ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง ตำแหน่งเลขที่ (สงวน) อัตราเงินเดือน ส.๑ ขั้น ๑๑.๐ ๑๘,๙๕๐ บาท มีความประสงค์จะขอลาออกจากราชการไปประกอบอาชีพอื่น เนื่องด้วยที่ทำงานอยู่ไกลจากภูมิลำเนา จำต้องเดินทางไปกลับประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตร ทุกผลัดที่เข้าเวร ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และขอไปดำรงตำแหน่งใกล้บ้านก็ไม่ได้รับพิจารณให้ไปตามที่ได้ร้องขอแต่อย่างใด

กระผมไม่เคยคิดจะย้ายออกจากงานสอบสวนแม้แต่วินาทีเดียว เพียงแค่ขอกลับไปทำงานใกล้ภูมิลำเนา หากองค์กรไม่สามารถให้กระผมได้ ได้โปรดเห็นใจอนุญาตให้ผมออกไปประกอบอาชีพอื่น เพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ร.ต.ท.
(สงวนชื่อ-สกุล) 
รอง สว. (สอบสวน).สน.บางโพงพาง

อย่างไรก็ตาม ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นจดหมายดังกล่าว ก็มีทั้งมุมที่แสดงความเห็นอกเห็นใจ ขณะเดียวกัน ก็มองว่า ถ้าหากเลือกได้ ทุกคนก็คงอยากย้ายไปทำงานอยู่ใกล้บ้านกันหมด ซึ่งในความเป็นจริงก็ยากที่ทำได้ 


ที่มา: https://www.facebook.com/397760633697252/posts/pfbid0238rN2MMafTYou2hKE9b5zgTMupoaBFG93t7aA9C35Dx3pgCrkhdieVw3eDaQndbYl/?mibextid=Nif5oz